ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครราชสีมา

ศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัย รุ่น 83 ร่วมสืบสานประเพณีวันกตัญญู รดน้ำขอพรครูอาจารย์เนื่องในประเพณีวันสงกรานต์  

7 เมษายน 2567  ที่ ห้องประชุมอรพิม โรงเเรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา สมาคมศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัย รุ่น 83 ร่วมจัดงาน “วันกตัญญู”รดน้ำขอพรครูอาจารย์ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2567 เพื่อรำลึกถึงพระคุณครูผู้อบรมสั่งสอนเเละพบปะเพื่อนฝูง สานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างเพื่อน โดยมีคณาจารย์จำนวน 44 ท่าน ร่วมในพิธี บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น อบอุ่น มีความสุข

นายสุชาติ ภิญโญ ประธานนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัยรุ่น 83 กล่าวว่า ตนเองในฐานะประธานรุ่น รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอเพื่อนเก่าลูกราชสีห์ รำลึกถึงบรรยากาศสมัยเรียน เเละได้มารดน้ำขอพรครูอาจารย์ผู้มีพระคุณ ที่ได้ให้ความรู้พวกเรา อบรมสั่งสอน ให้เราประสบความสำเร็จทุกวันนี้

พล.ท.ฉกาจ ประสงค์ ศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัยรุ่น 83 กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจ ที่เห็นเพื่อนๆมาร่วมงาน กันอย่างเหนียวเเน่น ภูมิใจในความเป็นลูกเเสด-ขาว รักเเละเคารพบูชาอาจารย์ทุกท่าน ที่อบรมสั่งสอนเราให้เป็นคนดี มีความรู้ จนประสบความสำเร็จในชีวิต เเละอยากฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ ให้ตั้งใจเรียน เมื่อประสบความสำเร็จอย่าลืมถึงนึกครูอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนเรามา จนมีวันนี้

ทางด้าน คุณครูจงจินต์ ชำนาญหมอ กล่าวถึงความภูมิใจของบรรดาลูกศิษย์ที่ได้รวมตัวกันจัดงาน วันกตัญญู เพื่อรำลึกถึงครูอาจารย์ ตนเองภูมิใจในตัวลูกศิษย์ เลือดเเสด-ขาว ยังคงเข้มข้นเเละมีพลัง อยากฝากบอกลูกๆทุกคน เเละเด็กรุ่นใหม่ ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นคนดีของสังคม เพื่อกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติของเราสืบไป

คุณครูเต็มศิริ ชาญนุกูล กล่าวว่า ดีใจที่ลูกศิษย์ไม่ลืมครู เเละได้จัดงานวันกตัญญูขึ้น เพื่อระลึกถึงครูผู้สั่งสอน เเละในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ ครูขออวยพรให้ลูกศิษย์ทุกคนมีชีวิตที่ดี ประพฤติในสิ่งที่ดีงาม ครองตนอยู่ในศีลธรรมจรรยา และนำความรู้ที่ได้มาประกอบอาชีพอันสุจริต มีความสุขและความเจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมมุ่งมาดปรารถนา

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน  รายงาน