ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ชาวบ้านหลอน!! เผาญาติไม่ไหม้หลังดึงลิ้นชักกระดูกเตาเผา เจอหัวกะโหลกเผาไม่ไหม้ ญาตินำกลับ หมาหอนกันรอบบ้าน ชาวบ้านนำเลขอายุไปเสี่ยงดวง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระครูอุทิตธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดวังบรเพชร (มะพร้าวสูง) หมู่ 4 ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่าเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวาน ได้ออกมากวาดใบไม้ ที่หน้าศาลา ซึ่งช่วงนั้นได้มีสัปเหร่อของวัดมาดึงลิ้นชักของเตาเผาศพ ที่เผาคุณแม่จำรัส ไปเมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมาเพื่อนำไปแปรธาตุ นำไปประกอบพิธี หลังจากที่ดึงแล้ว สัปเหร่อ ได้เดินมาหาอาตมา บอกว่าหลวงพ่อกระดูกเผาไม่ไหม้ อาตมาก็คิดว่า คงเหลืออีกนิดหน่อย แต่ไม่น่าเชื่อ

ล่าสุดนายสาคร พะจุไทย สามี ของผู้ตายได้ไปนิมนต์อาตมาไปแปรธาตุ กระดูก อาตมาก็มาดึงลิ้นชักของเตาเผาศพ ออกมา พอมองเข้าไปตกใจ ร้องว้าย ใครเอาหัวกะโหลกมาวางไว้ ซึ่งเป็นหัวกะโหลก ในสภาพดวงตา ปาก ยังอยู่ครบ ถูกไฟไหม้เกรียมหลังจากนั้นได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดูกันเป็นจำนวนมาก ที่ไม่เคยพบเห็น และการเผาศพ ทางสัปเหร่อ นั้นใช้ถ่านเผาจำนวน 4 กระสอบ ซึ่งศพที่ผ่าน ๆ มาจะใช้เพียง 3 กระสอบนั้น

จากการสอบถามนายสาคร ซึ่งเป็นสามีของผู้ตายกล่าว ว่า ซึ่งตอนที่ผู้ตายนั้นยังไม่เสียชีวิต ผู้ตายเป็นคนที่แข็งแรงและชอบมาที่วัดทำบุญตลอด ซึ่งวันที่นำกระดูกผู้ตายเข้าบ้าน พอนำกระดูกขึ้นบ้านเท่านั้น หมาได้เกิดหอนกันรอบบ้าน จนลูกสาวกลัว และถามตนเองว่าพ่อทำไมหมาหอนจัง สงสัยแม่มา

หลังจากนั้น ชาวบ้านที่มาดู และคอหวย ได้นำเลขอายุวันเกิดของผู้ตาย ชาตะ พ.ศ.2487 มรณะ วันที่ 2 มกราคม 2567 รวมอายุ 80 ปี ในงวดหน้า

สำเนา ทองศรี รายงาน