แม่ฮ่องสอน

พระธุดงค์ใจบุญเก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวได้ นำมามอบตำรวจเพื่อติดตามคืนเจ้าของ

พระธุดงค์ใจบุญเก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวได้
นำมามอบตำรวจเพื่อติดตามคืนเจ้าของ

พระธุดงค์ใจบุญรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.20 น.ของวันที่ 9 มกราคม 2567 ในขณะที่ ร.ต.อ.บุญเชิด ไชยนันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท. นิติศักดิ์ แสงนาค รอง.ผกก.สส.กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งเดินเข้ามาพบพร้อมกับแจ้งว่า อาตมาเก็บกระเป๋าของนักท่องเที่ยวได้ในระหว่างที่กำลังเดินธุดงค์อยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข1362 ขุนยวม –แม่แจ่ม ระหว่าง กม.ที่ 63 – 65 เวลาประมาณ 07.15น.ร่วมกับเพื่อนพระอีกรูปหนึ่ง ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า พระทองคูณ ธีระเตโช สังกัดพระธุดงค์จังหวัดกาฬสิน ขณะเดินอยู่นั้นก็พบกระเป๋าพับจำนวน 1 ใบตกอยู่กลางถนนจึงได้ร่วมกันกับเพื่อนพระเก็บกระเป๋าขึ้นมาดูพบภายในบรรจุธนบัตรฉบับละ 1,000 และฉบับละ 20 จำนวนหนึ่งร่วมทั้งหมดนับ 33,710 บาท

พร้อมเอกสารและบัตร ATM – บัตรประจำตัวประชาชน ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติระบุชื่อว่า Mr.Law Wardi อายุ 24 สัญชาติอเมริกัน จึงได้นำมามอบไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋ารายนี้ต่อไป
ทางด้าน พ.ต.ท.นิติศักดิ์ แสงนาค รอง.ผกก.สส.สภ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน กล่าวว่ากำลังประสานไปยังสถานทูต – กงสุล สหรัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะได้ติดตามนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวกลับมารับกระเป๋าและเอกสารคืนที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอขุนยวม คาดว่าเขาคงเดือดร้อน.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ -ข่าว