ข่าวศรีสะเกษ

ดร. กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษมอบของขวัญให้กำลังใจวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ขอให้นักเรียนเป็นเด็กดีของชาติ

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ หมู่ 5 ตำบลหมากเขียบ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ โดยมีนายไสว วรรณทวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ นายประเสริฐ สุขเกษม ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายแสวง เชื้อทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ นายณัฐกรณ์ บุญเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านยางกุด นายประทีป รักชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ นายบุญธรรม บุญเจริญ รองประธานที่ปรึกษากรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ พร้อมด้วยศิษย์เก่า ครู-ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนร่วมให้การต้อนรับ
นายไสว วรรณทวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อให้นักเรียนมีความสุขตลอดปี 2567 และมุ่งมั่นในการทำความดี อีกทั้งให้นักเรียนได้ตระหนักถึงการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมประเทศชาติและของโลก และเพื่อให้นักเรียนกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่ตามกระแสสังคมสังคมที่มุ่งเน้นได้ยอดไลค์มากกว่าความถูกต้องเหมาะสม กิจกรรมมีการแสดงของเด็กนักเรียนทุกชั้น และมีการจับรางวัลของขวัญวันเด็ก นอกจากนี้ยังมีรางวัลมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดส่งคลิปภาพยนตร์จากสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 มีการมอบทุนการศึกษาจากผู้มีอุปการะคุณและผู้ปกครองนักเรียน และได้รับการสนับสนุนจากศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านยางกุด นาคำ โดยยายเลียมฝั่งบ้านยางกุด แม่น้องแก้มฝั่งบ้านนาคำ ผู้ใหญ่บ้านทั้งสองบ้านสนับสนุนอาหารและของรางวัล จำนวนมาก
ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ได้มาเป็นประธานการจัดงานวันเด็กของโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำหลายครั้ง ทุกครั้งก็จะเห็นผู้ปกครองนักเรียนและหัวหน้าชุมชนที่นี่ร่วมแรงร่วมใจกันดีมาก ต่างนำสิ่งของ ของขวัญมามอบให้โรงเรียนเพื่อให้นักเรียนที่เป็นลูกหลานได้ทำกิจกรรม ทุกคนให้ความสำคัญกับการจัดงานวันเด็กมาก มานั่งชมการแสดง ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความอบอุ่น กล้าแสดงออกเต็มที่ เป็นแบบอย่างที่ดี ที่ได้เห็นความรักความปรารถนาดีของผู้ใหญ่ที่ใส่ใจลูกหลานตนเอง ขอให้โรงเรียนรับภาระหน้าที่อันสำคัญ ในการสอนให้เด็กนักเรียนเป็นคนดีของชาติ มีความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษา นำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตให้ มีความสุขความเจริญในหน้าที่ มีพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป


ในโอกาสนี้ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อสมทบการซ่อมสระว่ายน้ำของโรงเรียน เพราะขณะนี้สระว่ายน้ำของโรงเรียนมีรอยรั่ว จำเป็นจะต้องซ่อมเพื่อให้ใช้งานได้ ซึ่งจะต้องใช้จำนวนเงินอีกไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท สระว่ายน้ำของโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ ช่วยสอนเด็กนักเรียนให้ว่ายน้ำได้หลายรุ่น และเมื่อสองวันที่ผ่านมามีเด็กตกน้ำข้างนอก ก็ได้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนไปช่วยชีวิตพาพยุงขึ้นฝั่ง จึงอยากจะหางบประมาณนำมาซ่อมสระให้สามารถบรรจุน้ำและให้เด็กได้เรียนรู้ หากปล่อยไว้นานเกรงว่าจะชำรุดมากขึ้น จึงขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาให้แวะเวียนไปช่วยดูแลเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้เป็นสถานที่ฝึกว่ายน้ำได้ต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ