ข่าวรัฐสภา

สว.ภาคกลาง ติดตามการก่อสร้างทางลอดบริเวณถนนเพชรเกษม หน้าโรงเรียนบ้านหนองบัว และวัดสุขวราราม (วัดหนองบัว)

สว.ภาคกลาง ติดตามการก่อสร้างทางลอดบริเวณถนนเพชรเกษม หน้าโรงเรียนบ้านหนองบัว และวัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) จังหวัดราชบุรี

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ ศาลาการเปรียญ วัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) ตำบลบ่อกระดาน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการ พร้อมด้วยนางศุภวรรณ บูชาดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานสนับสนุนผู้ตรวจราชการ สำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และนางสาวธิดานันท์ สุขมาก ผู้เชี่ยวชาญด้านติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคเหนือ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่รับฟังและติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างทางลอดบริเวณถนนเพชรเกษม หน้าโรงเรียนบ้านหนองบัว และวัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) โดยมี พระครูพัฒนวิสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) และนายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ ให้การต้อนรับ นายพงศ์เทพ ทองพัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 15 รักษาการผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสงคราม นายปิยวัฒน์ ไทรงาม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงราชบุรี เป็นผู้ให้ข้อมูล
.
การก่อสร้างทางลอดบริเวณถนนเพชรเกษม หน้าโรงเรียนบ้านหนองบัว และวัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) เป็นการยกระดับความปลอดภัยจุดกลับรถให้กับประชาชน โดยปี 2565 คณะกรรมการฯ ภาคกลาง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณดังกล่าวมีประชาชนข้ามถนนไป-มา

โดยไม่มีสะพานข้าม และไม่มีจุดกลับรถทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และได้มีการประสานงานกับแขวงทางหลวงสมุทรสงครามและแขวงทางหลวงราชบุรี เพื่อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา ปัจจุบันได้มีการจัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยบนทางหลวง กิจกรรมยกระดับความปลอดภัยจุดกลับรถในระดับเดียวกัน ทางหลวงหมายเลข 4 ตอนควบคุม 0401 ตอนห้วยชินสีห์ – ปากท่อ ระหว่างกม.113+600 – กม.114+900 ระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยได้มีการก่อสร้างประมาณ 70% คาดว่า จะสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2566
.
นายจรัญ ฮันเฮ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลบ่อกระดาน จังหวัดราชบุรี ได้กล่าวขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้ช่วยผลักดันจนเกิดโครงการก่อสร้างทางลอดนี้ขึ้น หากโครงการดำเนินการแล้วเสร็จประชาชนจะมีความปลอดภัยในการข้ามถนน และช่วยลดอุบัติเหตุได้จำนวนมาก
.
คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสามารถช่วยลดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ จะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน