ข่าวรัฐสภา

คณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฯ จัดอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สร้างความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรในวงงานนิติบัญญัติ

คณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฯ จัดอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สร้างความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรในวงงานนิติบัญญัติ

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 402-403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน จัดโครงการ “ฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR AED Choking)”
โดยมี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมการ กล่าวเปิดโครงการ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นายกรรณภว์ ธนภรรคภวิน พลเอก ดนัย มีชูเวท
นางวรารัตน์ อติแพทย์ พลเอก อักษรา เกิดผล และผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเข้าร่วม

.
สำหรับวัตถุประสงค์การจัดโครงการครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรในวงงานนิติบัญญัติและประชาชนทั่วไป ให้สามารถช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างมีทักษะที่ถูกต้องตามมาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการนำองค์ความรู้ แนวคิดไปปฏิบัติในการดูแลชีวิตของตนเอง ครอบครัว สังคม และขยายความร่วมมือเป็นจิตอาสา มีจิตแห่งความเสียสละที่จะอาสาเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งความเอื้ออาทรและเป็นสังคมแห่งความปลอดภัย โดยมี พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ประธานจิตอาสาด้านการแพทย์และสาธารณสุข เป็นวิทยากรฝึกอบรมและสนับสนุนหุ่นฝึกช่วยชีวิต พร้อมอุปกรณ์ฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic life support (CPR AED Choking)

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน