ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯเขต 17 บูรณาการตรวจติดตามการดำเนินงานโยบายรัฐบาล ที่จังหวัดอุตรดิตถ์

12 มีนาคม 2567  ที่ ห้องประชุมศิลาอาสน์ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 17 พร้อมด้วยนางสาวเอกรัตน์ นาคาคง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขต 17 ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2567 รอบที่ 1 เพื่อติดตามข้อมูลผลความคืบหน้า นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ มอบหมายให้นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมชี้แจง


โดยผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ได้ตรวจติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เรื่องมาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อย ตรวจติดตามประเด็นนโยบายสําคัญของรัฐบาล ด้านการสร้างรายได้ การส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และด้านการสร้างคุณภาพชีวิต การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตรวจติดตามการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีปัญหาหมอกควัน และฝุ่น PM2.5 ที่มีค่าเกินมาตรฐานในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์


ในช่วงบ่ายคณะได้ลงพื้นที่ เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ตรวจเยี่ยมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล กลุ่มอาชีพข้าวเกรียบว่าวของ หมู่ที่2 บ้านทุ่งยั้งเหนือ เป็นกลุ่มชุมชนคุณธรรมแปรรูปข้าวเกรียบว่าวที่มุ่งเน้นกลุ่มผลิตเพื่อการส่งเสริมอาชีพ ต่อจากนั้นได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลจริม อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ กิจกรรมบริหารจัดการป่าชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เนื้อที่ 300 ไร่ ที่มีการบริหารงานชนะเลิศในระดับจังหวัดอุตรดิตถ์

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน