ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด-วันแห่งความรัก!!!กุหลาบ ริมทาง บ้านแวง อ.โพนทอง(ปีนี้)กามเทพ-ไม่ยิงศรรัก!!! ( มีคลิป )

ร้อยเอ็ด-วันแห่งความรัก!!!กุหลาบ ริมทาง บ้านแวง อ.โพนทอง(ปีนี้)กามเทพ-ไม่ยิงศรรัก!!!
-วันนี้วันที่ (14 กุมภาพันธ์ 2562) เป็นวันแห่งความรัก หรือ Valentine’s Day เวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้งหนึ่ง เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่อบ-อวลไปด้วยความสุขการแสดงถึงความรัก ความห่วงใยถึงคนที่ เราปรารถนาดีและอยากให้เขามีความสุข และเป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก หรือ Valentine’s Day 2562

-วาเลนไทน์ปี 2562 ที่บ้านแวง อ.โพนทอง แม่ค้าพ่อค้าบอกยอดขายตก -ร้านค้าเฉพาะกิจริมฟุตบาทซบเซา ต้องลดราคากุหลาบ เริ่มต้นที่ดอกละ 10 บาท ขณะที่บรรยากาศซื้อขายดอกไม้ วันวาเลนไทน์ทีตลาด เทศบาลตำบลโพนทอง มีประชาชนคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษา ทยอยมาเลือกซื้อหาดอกไม้สด โดยเฉพาะดอกกุหลาบอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ค่อยคึกคักมากนัก วันนี้เมื่อปีที่แล้วจะมีคนมาหาซื้อดอกกุหลาบกันเนืองแน่นจนแทบจะไม่มีที่เดิน วาเลนไทน์ปีนี้กลับค่อนข้างเงียบเหงา แม้บรรดาพ่อค้าแม่ค้านำดอกกุหลาบสีสันต่างๆออกมาวางขาย และจัดหน้าร้านอย่างสวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้า ขณะที่ราคาจำหน่ายก็ลดลง ดอกกุหลาบ 1 ดอก ขายอยู่ที่ 10-20 บาท หากขายเป็นมัด 50 ดอก สีแดง 150-200 บาท สีขาวและสีชมพู 150-200 บาท ส่วนจัดช่อใช้ดอกกุหลาบ 10 ดอก ราคา 60-150 บาท เทียบราคากับวาเลนไทน์เมื่อปีกลายที่ขายดอกละ 20-50 บาท และมัด 50 ดอก ขาย 150-200 บาท หากช่อเริ่มต้นที่ราคา 150บาทขึ้นไป……

-ส่วนเจ้าของ(เต๊นดอกไม้ริมฟุตบาท)นามว่านายประสิทธิ์ เทพโอภาส(น้องปัก) อายุ 36 ปี 114 ม.2 ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ลูกค้ามาเลือกซื้อดอกกุหลาบไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ปีที่แล้วยอดขายวันเดียว เจ็ดหมื่น-แสนบาท ดอกกุหลาบสีแดงยังคงเป็นที่ได้รับความนิยมสูง ขณะที่นายสุรชาติ ซาภักดิ์ อายุ 37 ปี ชาวอำเภอหนองพอก ที่มาทำร้านดอกไม้(.(เต๊นริมฟุตบาท) ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลโพนทอง บอกว่าต้องปรับราคาดอกไม้ลง เพราะไม่มีลูกค้าเหมือนปีที่ผ่านมา ปีที่แล้ววาเลนไทน์วันเดียวยอดขายอยู่ที่ ห้าหมื่น- เจ็ดหมื่นบาท

///////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม -รายงาน

https://youtu.be/NjN7RMdGxyI

https://youtu.be/LUGCKTA1QmY

https://youtu.be/-nSEhWlE29U