ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ติดป้ายประณามคนใจร้ายวางยาฆ่า “แมงภู่” สุนัขแสนรักพรากลูกน้อย เพิ่งคลอด 6 ตัว

14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องแถวเลขที่ 290/5 ถนนเทพาซอย 9 ตัดกับวิจิตรนครซอย 4 ชุมชนท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังพบมีชาวบ้านขึ้นป้ายประชดประชันสาปแช่งคนใจร้ายที่ฆ่าสุนัข โดยมีข้อความระบุว่า ใครวางยาฆ่าหมาแม่ลูกอ่อนตาย ขอให้ชีวิตอย่ามีความสุข ขอให้มันตายตาม , ฆ่าได้แม้กระทั่งแม่ลูกอ่อน , ขอให้คนใจบาปมีอันเป็นไป ,ฆ่าแม่มันแล้วลูกจะอยู่ยังไง เป็นต้น มาติดบริเวณหน้ากำแพงบ้านอย่างเด่นชัด ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและรู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และประณามการกระทำของคนใจร้ายรายนี้อีกด้วย

นายสุพัต ทองติ่ง อายุ 58 ปี เล่าว่า ตนมีอาชีพค้าขายกล้วยปิ้ง เช่าอาศัยอยู่ที่ห้องแถวดังกล่าว ซึ่งสุนัขตัวที่ถูกฆ่าตายนี้ มีชื่อว่าแมงภู่ ตนเพิ่งรับมาเลี้ยงได้ไม่นาน เพราะมีญาติมาฝากให้เลี้ยงต่อ เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น เพศเมีย อายุ 2 ปี เพิ่งคลอดลูก 6 ตัว วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2567 ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. หลังกลับจากค้าขายตนก็เห็นสุนัขวิ่งเล่นอยู่ในรั้วบ้านตามปกติ และไม่เคยปล่อยสุนัขวิ่งออกไปนอกรั้วบ้าน อีกทั้งสุนัขของตนจะมีนิสัยขี้เล่น ไม่ดุร้าย ไม่ค่อยเห่า ขณะเกิดเหตุตนได้เดินไปหลังบ้านได้เพียง 5 นาที กลับออกมาอีกที พบว่าสุนัขตนมีอาการน้ำลายฟูมปาก ลักษณะคล้ายถูกยาเบื่อ อยู่บ้านรั้วหน้าประตูบ้าน ตนเชื่อว่ามีคนนำอะไรบางอย่างมายื่นให้สุนัขตนกิน ตนรู้สึกตกใจ จึงรีบช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการนำไข่ดิบมาตอกใส่ปากสุนัข เพื่อให้สุนัขอาเจียนเอายาพิษออกมา แต่ก็ไม่ได้ผล จนในที่สุดสุนัขที่ตนรัก ก็ตายไปต่อหน้าต่อตาตน

ส่วนตัวตนรู้สึกสงสารน้ำตาไหล หลังแม่สุนัขตาย ตนก็ได้ซื้อนมวัวมาให้ลูกสุนัขทั้ง 6 ตัวกินทุกวัน ส่วนสาเหตุที่นำป้ายมาติดประจาน เพราะรับไม่ได้ เป็นการประณามคนที่ฆ่าหมา คนมันโหดเหี้ยมเกินไป คนที่กระทำจิตใจไม่ใช่มนุษย์แล้ว ไม่ใช่คนแล้ว รู้สึกหดหู่สะเทือนใจ ทำได้อย่างไร เขาก็มีชีวิตเหมือนคน และยังเป็นหมาแม่ลูกอ่อน ที่ต้องให้นมลูกอีกตั้ง 6 ตัว ฆ่าแม่มันไปแล้ว ลูกมันจะอยู่อย่างไร.