ข่าว ร้อยเอ็ด

รองผู้ว่าฯร้อยเอ็ด นำทีมช่วยเหลือและให้กำลังใจ เด็ก 2 ขวบ กรณีถูกครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำร้ายร่างกาย

รองผู้ว่าฯร้อยเอ็ด นำทีมช่วยเหลือและให้กำลังใจ เด็ก 2 ขวบ กรณีถูกครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำร้ายร่างกาย

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำทีมเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจ เด็กชายอายุ 2 ขวบ กรณีถูกครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บฟกช้ำ ณ ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

จากกรณี เด็กชายวัย 2 ขวบ มีรอยฟกช้ำ บริเวณแผ่นหลัง ในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ใน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเหตุการณ์เกิดจากการเข้าแถวเพื่อนำถาดหลุมอาหารกลางวันมาวางซ้อนกัน ในลักษณะเป็นเกมส์ให้เด็กได้รู้ถึงการเก็บถาดอาหารให้เป็นระเบียบ โดยมีเด็กอายุประมาณ 2 – 4 ขวบ ซึ่งจะสลับกันอยู่ในแถว เมื่อถึงคิวของ ผู้เสียหาย ได้นำถาดหลุมมาวางซ้อนให้ตรงกับถาดที่วางก่อนหน้า แต่ใช้เวลาในการหมุนถาดนาน จึงถูกครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำร้ายร่างกายทุบตีด้วยถาดข้าวที่เป็นเหล็ก จนร่างกายมีบาดแผล

ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจ เด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งเด็กมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัว ทาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แนะแนวทางให้ปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่มีขนาดเล็กและแออัด ให้มีขนาดใหญ่รองรับเด็กได้ดีขึ้น ในส่วนของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เข้ามาดูแลเรื่องคดีความ เรียกร้องค่าเสียหาย 300,000 บาท และไม่มีการยอมความ และเน้นย้ำจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด นอกจากนี้บ้านพักเด็กและครอบครัว มีแนวทางในการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการดูแลเด็ก และการตรวจสุขภาพจิตครู เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรฐานและศักยภาพของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ