ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด Kick off การกำจัดวัชพืชและผักตบชวา และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

วันที่ (15 พ.ย.66) ที่คลองเชียงขวัญ บ.โพธิ์กลาง ต.เชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี Kick off กิจกรรมการกำจัดวัชพืชและผักตบชวา และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนากระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยมี จิตอาสาพระราชทาน จิตอาสา 904 ผู้แทนภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนจิตอาสาภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อขับเคลื่อนโยบายสำคัญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และการส่งน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคและการเกษตรอย่างเต็มศักยภาพ

โดยการจัดกิจกรรม Kick off กิจกรรมการกำจัดวัชพืชและผักตบชวา และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนากระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและความจงรักภักดีของประชาชนทุกหมู่เหล่า สนองแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ปรองดอง สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรักความผูกพัน ใน 4 สถาบันของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การกำจัดวัชพืชและผักตบชวา จำนวน 15,000 ตัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองเชียงขวัญ การทำปุ๋ยหมักจากผักตบชวา การเก็บกวาดขยะและตัดหญ้าโดยรอบบริเวณ

ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็น 1 ใน 17 จุด ทั่วประเทศ ที่เป็นจุดดำเนินการในระยะแรก เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติด้วยพลังของชุมชน ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ