Uncategorized

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนน ทางหลวงชนบทบ้านทางหลวง

แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนน ทางหลวงชนบทบ้านทางหลวง – สี่แยกบุกระสัง ซึ่งถนนเส้นนี้มีชาวบ้านใช้สัญจรหลายหมู่บ้าน เนื่องจากสามารถไปออกสี่แยกบุกระสังได้ หลังผู้สื่อข่าวเข้าไปยังถนนที่มีปัญหา พบชาวบ้านกำลังนำแหมาทอดปลาอยู่กลางถนน เพื่อประชดแขวงทางหลวงชนบท จากการเข้าตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นนี้แขวงทางหลวงชนบท ได้ทำสัญญาว่าจ้าง บริษัท ทำถนนบริษัทหนึ่งซึ่งบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ที่บ้านท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มกราคม 2561 ระยะทาง 2 กิโลเมตร แต่สร้างเสร็จเพียง 6 เดือนเท่านั้น ถนนกลับชำรุดยิ่งกว่าตอนที่ยังไม่ได้สร้าง และมีหลุมขนาดใหญ่ ถึง 13 หลุม

หลังฝนตกทำให้น้ำขังเต็มหลุม เมื่อรถยนต์ขับลงไปโดยไม่รู้ว่า เป็นหลุมลึก ทำให้รถเสียหายไปเป็นจำนวนหลายคันแล้ว นายสมหมาย รักษาชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ว่า ตนเองในฐานะที่รับหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน รู้สึกอึดอัด และไม่สบายใจอย่างมาก เนื่องจากถนนสร้างได้เพียง 6 เดือนมีสภาพเช่นนี้ ยอมรับว่า เสียดายงบประมาณ ฝนตกลูกหลานไปโรงเรียน ลำบากกันมาก กลางค่ำกลางคืนรถลาตกหลุมเกิดความเสียหาย จึงอยากฝากไปยังแขวงทางหลวงชนบท สระแก้ว ในฐานะที่เป็นผู้ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวเข้ามาทำถนน กว่า 2 เดือนแล้วที่ถนนชำรุดแต่ยังไม่มีวี่แววว่า จะเข้ามาซ่อมให้เป็นปกติ หลังผู้ใหญ่บ้านให้สัมภาษณ์เสร็จ ชาวบ้านได้มายืนที่หลุมกลางถนน แล้วตะโกนให้แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว มาเอาถนนสร้างใหม่นี้กลับไป ชาวบ้านขอถนนเก่ากลับคืน ด้านนายสตัส โตวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบท สระแก้ว ได้ชี้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนบริษัท ที่รับเหมาทำทางเส้นนี้ ทางวิศวกร และแขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว ได้เข้าทำการตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ ทุกอย่างเป็นไปตามสเป๊ก ส่วนสาเหตุที่ทำให้ถนนทรุดเนื่องจากข้างล่างเป็นดินทราย พอน้ำท่วมถนนจึงยุบ ซึ่งตนเองได้ให้บริษัท ที่รับเหมาเข้ามาดำเนินการปรับพื้นถนนใหม่ แต่เนื่องจากขณะนี้ ในจังหวัดสระแก้ว ไม่มีบริษัทไหน ผลิตยางปูผิวถนน หากมีบริษัทผลิตยางปูหน้าถนนแล้วทางแขวงการทางจะเร่งดำเนินการทันที
ส่วนชาวบ้านต่างไม่พอใจเนื่องจากสภาพถนนกลับความเป็นจริงที่ ผอ.แขวงทางหลวงชนบท สระแก้ว ชี้แจ้งไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงของถนนในปัจจุบัน ชาวบ้านบอกว่า ตอนยังไม่ปรับปรุง ถนนยังดีกว่านี้อีก ด้าน ร.อ.สมชาย ประสพโชค หัวหน้าชุดร้อยรักษาความสงบ กล่าวว่า ตนเองจะรายงานเรื่องดังกล่าวไปยัง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 ให้รับทราบต่อไป
สมัย นิกูลรัมย์ ข่าวชัดประเด็นจริง