ข่าวรอบรั้วภูธร

“เทอดธนัท” อวยพรคนรุ่นใหม่ปลอดภัยกลับจากเที่ยวสงกรานต์ วอนกลับมาสร้างสังคมประชาธิปไตย อยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทร เคารพกติกา ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ดร.เทอดธนัท สีเขียว คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟ้สบุ้ค อวยพรประชาชนและคนรุ่นใหม่ “ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ มาร่วมสร้างการเมืองที่เคารพเสียงประชาชนนะครับ
หลังจากเทศกาลสงกรานต์ ช่วงนี้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับจากภูมิลำเนาจากการท่องเที่ยว ผมขอฝากความห่วงใยและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ จงดลบันดาลให้ทุกท่านเดินทางกลับด้วยความแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะการเดินทางกลับด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ปฎิบัติตามกฏจราจร ไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา หากรู้สึกเหนื่อยล้าหรือง่วงนอน ขอให้หยุดพักผ่อน อย่าใจร้อน และเอื้ออาทรในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อตนเองและผู้อื่น จึงอยากฝากให้ทุกท่าน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกันในสังคม ด้วยการเคารพและยึดมั่นในกฎหมาย กติกาต่างๆ ซึ่งจะทำให้ทุกคนในประเทศอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ที่สำคัญขออย่าได้ใช้อำนาจหน้าที่ความรู้ความสามารถที่มีไปในทางที่ผิด ด้วยการบิดเบือนข้อกำหนดกฎหมาย กติกาต่างๆ เพียงเพื่อหาช่องทางเอื้อประโยชน์ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยไม่คำนึงถึงความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่
ผมเชื่อมั่นในอุดมการณ์ ในความคิด และพลังของคนรุ่นใหม่ทุกคน ที่วันนี้พร้อมจะก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงและกำหนดอนาคตประเทศของเราให้เดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่ถอยหลังลงคลอง ด้วยการร่วมกันเปลี่ยนแปลงการเมือง ปฏิรูปการเมือง ให้เป็นการเมืองแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ เป็นการเมืองที่ทุกภาคส่วนทุกฝ่าย เข้าใจและยอมรับในกฎกติกา บนพื้นฐานของความสุจริต โปร่งใส เป็นธรรม รู้จักแพ้ รู้จักชนะ ที่สำคัญที่สุดคือ รู้จักเคารพการตัดสินใจของประชาชนความต้องการของประชาชน และรู้ว่าอำนาจที่แท้จริงนั้นเป็นของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เป็นอำนาจที่อยู่ในมือใครคนใดหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง” ดร.เทอดธนัท สีเขียว คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย.

ทรงวุฒิ ทับทอง