Uncategorized

บุรีรัมย์-หมอใจบุญเปิดคลีนิครักษาฟรี รำลึกถึงสมเด็จย่า เผยทำมา23ปี

บุรีรัมย์-หมอใจบุญเปิดคลีนิครักษาฟรี รำลึกถึงสมเด็จย่า เผยทำมา23ปี
หมอสนธยา หมอใจบุญรักษาฟรีให้กับประชาชนในวันครบรอบวันสวรรคต 18 ก.ค.เป็นปีที่ 23 เพื่อรำลึกสมเด็จย่า และอยากมอบความดีที่ชาวไทยและชาวบุรีรัมย์ทำ มอบให้กับวีรบุรุษทั้งไทยและเทศ ที่ช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง
วันที่ 18 ก.ค.61 นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “หมอใจบุญ” เปิดคลินิกอยู่ริมถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีกับเด็ก, คนชรา, ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ทุกวันที่ 18 ก.ค. โดยเริ่มทำตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 23 ปีแล้ว
ซึ่งในปีนี้ก็เตรียมร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล 5 จังหวัด เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อรำลึกสมเด็จย่า 18 กรกฎาคมและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
โดยในแต่ละปีจะมีพ่อค้า นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธาจาก 14 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ ก็จะมาร่วมจัดโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่มตัดผมฟรีแก่ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสที่มาเข้าคิวรอการตรวจรักษาด้วยนายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล ยังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้มี

ชาวต่างชาติเข้ามาร่วมมากขึ้น เพราะเห็นความตั้งใจที่อยากจะให้ชาวบุรีรัมย์ และชาวต่างชาติ ได้ร่วมทำความดีร่วมกัน
โดยเฉพาะปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความสามัคคี และความมีน้ำใจ ของคนไทยที่ดังไปทั่วโลก หลังจากมีวีรบุรุษ ทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จนประสบความสำเร็จ ดังนั้นการทำความดีในครั้งนี้ก็จะขอส่งมอบให้กับวีรบุรุษทุกคน ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันช่วยเหลือทีมหมูป่าจนปลอดภัย จนกลายเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทย รู้ซึ้งถึงนิสัยคนไทยที่มีแต่ความเอื้ออารีซึ่งกันและกัน

อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนทุกวันพ่อไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินและสำนึกถึงพระบรมสานุวงศ์ทุกพระองค์ นพ.สนธยา กล่าว///////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์