ข่าวรัฐสภา

กมธ.ทหารฯ ลงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนโครงการตำบลต้นแบบตามนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ ครั้งที่ 2

กมธ.ทหารฯ ลงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนโครงการตำบลต้นแบบตามนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ ครั้งที่ 2

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ศาลากลางจังหวัดนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา พร้อมด้วย นายทวีวงษ์ จุลกมนตรี กรรมาธิการ และอนุกรรมาธิการ ตสร.
ในคณะกรรมาธิการการทหารฯ เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดนครปฐม เพื่อสร้างการรับรู้โครงการตำบลต้นแบบตามนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ : ตำบลตาก้องและตำบลวัดสำโรง จังหวัดนครปฐม โดยมี นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ให้การต้อนรับ และชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาระดับตำบลจนถึงระดับจังหวัด และปัญหาอุปสรรค โดยเฉพาะเรื่องปัญหาความมั่นคงที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงให้กับส่วนราชการของจังหวัดชี้แจงแนวทางเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโครงการตำบลต้นแบบฯ
.
จากนั้น พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวสรุปภาพรวมของโครงการพัฒนาตำบลต้นแบบตามนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ : ตำบลตาก้อง และตำบลวัดสำโรง จังหวัดนครปฐม นางสาวรัตติยากร คล้ายกัน นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กองความมั่นคงด้านการเตรียมพร้อมและการป้องกันประเทศ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ชี้แจงนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่

ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดย พันเอก มนตรี สุพิเพชร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กอ.รมน. ชี้แจงแนวความคิดในการขับเคลื่อนแผนตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน รวมทั้งได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้ข้อสังเกต และข้อเสนอแนะแก่หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และผู้นำท้องถิ่นของตำบลตาก้อง และตำบลวัดสำโรง จังหวัดนครปฐม
.
ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าวของคณะอนุกรรมาธิการ ตสร. ด้านความมั่นคง ในคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดชลบุรี ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 และทุกส่วนราชการในจังหวัดนครปฐม จังหวัดสระแก้ว จังหวัดชลบุรี และจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาตำบลต้นแบบตามนโยบายการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ ตามที่ได้กำหนดเป็นตำบลเป้าหมาย
1) ตำบลบางเสร่ จังหวัดชลบุรี
2) ตำบลตำก้อง และตำบลวัดสำโรง จังหวัดนครปฐม
3) ตำบลป่าไร่ จังหวัดสระแก้ว
4) ตำบลหนองแวง จังหวัดบุรีรัมย์
เพื่อให้ดำเนินการพัฒนาตำบลต้นแบบตามนโยบายและจัดทำคู่มือแนวทางการพัฒนาตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้เป็นรูปธรรมต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน