ข่าว นราธิวาส

รองแม่ทัพภาค4สั่งรื้อแผนการป้องกันฐานที่ตั้ง เน้นย้ำข้อผิดพลาดที่ผ่านมาขอให้เป็นบทเรียน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รองแม่ทัพภาค4สั่งรื้อแผนการป้องกันฐานที่ตั้ง เน้นย้ำข้อผิดพลาดที่ผ่านมาขอให้เป็นบทเรียน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 พ.ย.66 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบหมายให้ พ.อ.มานิตย์ เผ่าพงษ์จันทร์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการป้องกันชายแดนที่ 2 กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย บ้านนูโร๊ะ ม.1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยมี นายรุสดี ปูรียา นายอำเภอแว้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา และ แว้ง รวมทั้งผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 11 และ 48 ร่วมให้การต้อนรับ
สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในครั้งนี้ พล.ต. ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ฝากเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลให้เป็นไปตามนโยบายงานสำคัญของ พล.ท.ศานติ สกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัย ทั้งทางด้านมาตรการที่ปฏิบัติ ต้องเป็นมาตรการที่ครอบคลุม ศึกษาและวางแผนในการลงพื้นที่ ตรวจสอบให้มีความคุ้นเคยกับเส้นทาง โดยปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ และบูรณาการกำลังกับทุกภาคส่วนในการดูแลความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ อยู่บนความไม่ประมาท โอกาสนี้ พล.ต.ไพศาล รองแม่ทัพภาคที่ 4

ยังได้มอบหมายให้ พ.อ.มานิตย์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นตัวแทนมอบสิ่งของบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้อีกด้วย
ต่อมา พล.ต.ไพศาล รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประชุมผ่านระบบซูม ZOOM เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ตั้ง การลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบต้องมีการวางแผนให้รัดกุม หลีกเลี่ยงการเดินทางเส้นทางที่ซ้ำๆ เพราะอาจจะเป็นจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้าม ก่อเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่กำลังพล ซึ่งที่ผ่านมาเรามักจะตกเป็นเป้าของคนร้าย จนเกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูมรสุม ต้องมีการจัดเตรียมกำลังพลให้มีความพร้อม ที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ทุกอย่างที่ผ่านมาหากมีข้อผิดพลาด ก็ให้ขอนำมาเป็นบทเรียนในการปรับปรุงช่องโหว่ เพื่อขยายผลไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจต่อการทำหน้าที่ของกำลังพลทุกหน่วย
/////////////////////////// 18 พฤศจิกายน 2566