ข่าว ร้อยเอ็ด อุบัติเหตุ

หญิง58ปีดวงซวยโดนรถพ่วงเกี่ยวจยย.ล้มเหยียบร่างดับสลด

หญิง58ปีดวงซวยโดนรถพ่วงเกี่ยวจยย.ล้มเหยียบร่างดับสลดขณะแซงขวารถพ่วงกำลังเลี้ยวกลับรถ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

นาทีชีวิต หญิง 58 ปี ขี่จักรยานยนต์มาจ่ายค่าไฟ แซงขวารถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถ คนขับรถพ่วงมองไม่เห็น ก่อนขับเกี่ยว จยย.ล้ม เหยียบร่างดับสลด

เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 19 ก.พ.2567 ร.ต.อ.จันทร์ ปาสาเนาว์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถ บนถนน 232 บายพาสเลี่ยงเมือง หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร้อยเอ็ด ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้เสียชีวิต จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพพีร์คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นจุดกลับรถ ของถนนขนาด 4 ช่องจราจร พบศพหญิงนอนคว่ำหน้า สภาพศพกะโหลกศรีษะแตกถึงเนื้อสมอง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ใกล้กับพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ริมข้างทางทราบชื่อคนขับคือ นายภาพ อายุ 42 ปี พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ติดคาใต้ท้องรถ ทราบชื่อผู้ตายคือ นางวรรณี เสถียรขันธ์ อายุ58ปี อ.ศรีสมเด็จ เบื้องต้นแพทย์เวรได้นำศพส่งนิติเวชชันสูตรพลิกศพ ส่งมอบให้ญาติรับไประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามนายภาพ คนขับรถบรรทุกพ่วง ให้การว่าตนเองขับรถมาจากจังหวัดนครราชสีมา จะเอาของไปส่งที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม แต่เมื่อวิ่งมาถึงบายพาสได้เกิดขับเลยแยกที่จะเลี้ยว ตนเองจึงมากลับรถที่หน้าสำนักงานการไฟฟ้าและตีวงเลี้ยวตามปกติ แต่จู่ๆได้ยินเสียงเหมือนรถเหยียบอะไรสักอย่างจึงแอบรถแล้วลงมาดู

จึงรู้ว่าเหยียบรถจยย. ซึ่งตนเองไม่รู้เลยว่า จยย. มายังไง เพราะมองไม่เห็นเลย จนได้มาเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่ารถ จยย วิ่งตามหลังมาและแซงขวาขึ้นมาจนจอดทำให้ล้อหลังเกี่ยวและเหยียบรถ จยย.และคนขับ ดังกล่าว

ด้านญาติผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินทางมาจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างจ่ายที่การไฟฟ้า ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ทันได้ถึงการไฟฟ้าก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานแวดล้อมและถ่ายภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เรียกตัวคนขับรถพ่วงมาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ ขันแก้ว/ภาพ