ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…นายอำเภอโพนทอง พร้อม ส่วนราชการ เอกชน นำประชาชนสร้างและมอบบ้านให้น้องไร้บ้าน

ร้อยเอ็ด…
นายอำเภอโพนทอง พร้อม ส่วนราชการ เอกชน นำประชาชนสร้างและมอบบ้านให้น้องไร้บ้าน*วันต้องห้ามตามคติโบราณอิสาน“ห้ามขึ้นบ้านวันเสาร์” เนื่องจากว่าวันเสาร์ตามหลักโหราศาสตร์แล้ว ชาวอิสานถือกันว่าเป็นวันแห่งโทษทุกข์ แต่การขึ้นบ้านใหม่ ต้องการความร่มเย็น ความสุขและความมั่นคงถาวร ความเจริญ ดังนั้นคนโบราณอิสานจึงห้ามมิให้ประกอบพิธีเกี่ยวกับการปลูกสร้าง บ้านเรือน เช่น การยกเสาเอก วางศิลาฤกษ์ เปิดป้ายอาคาร หรือแม้กระทั่งการย้ายเข้าสู่บ้านใหม่ ในวันเสาร์ 

**เมื่อเวลา 13.00 นวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท ณรงค์ ศรีตระกูล รอง ผกก.สส.สภ.โพนทอง ผญบ. ม.7 /นายกเทศบาลตำบลโพนทอง ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน ร่วมกันมอบบ้านที่ทุกภาคส่วนสร้างขึ้น ให้กับเด็กหญิงกมลวรรณ เสือเฒ่า อายุ 15 ปี และน้องสาวต่างบิดากำลังเรียนชั้นป.6 ที่ไร้บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
***เด็กหญิงกมลวรรณ เสือเฒ่า(082 869 9842.)กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ และ น้องสาวต่างบิดาอายุ 15 ปี กล่าว่า เกิดมาไม่เคยมีบ้าน วันนี้ดีใจมาก ที่ผ่านมาตนกับน้องสาว และยายได้อาศรัยโรงรถของเพื่อนบ้านเป็นที่หลับนอน มาหลายปีแล้ว ส่วนมารดาไปทำงานต่างจังหวัดนานๆมาหาพวกตน วันนี้ขอบพระคุณอาสากู้ภัยจุดอำเภอโพนทอง หจก.ฟลูเฮ้าส์สโตร์ จำกัด ที่มอบหลังคาเหล็ก พื้นคอนกรีต เป็นบ้านได้หลับนอน หลบแดด หลบฝน…

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน