ข่าวพังงา

พังงา ตำรวจคุมตัวแฟนเก่าไล่ไล่ฟันแฟนใหม่ตายในปั้มน้ำมัน ฝากขังศาลพังงา อ้างคนตายขู่ฆ่าพ่อแม่

จากเหตุการณ์ที่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 10.05 น. มีเหตุนายณัฐวุฒิ งามจรัส อายุ22 ปี ชาว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกนายสุเทพ ทองเพ็งจันทร์ อายุ22ปี ทำร้ายด้วยอาวุธมีดไล่ฟันอาการบาดเจ็บสาหัส อยู่ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้ทางเข้าฐานทัพเรือพังงา ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมแผลใหญ่ที่บริเวณต้นขาอ่อนด้านซ้ายจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า เมื่อบ่ายวานนี้(17ธันวาคม) และทางญาติได้นำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่ บ้านเลขที่45 ม.8 ซอย7 ต.คีรีวงศ์ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่
ล่าสุดเมื่อเวลา09.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2566 พนักงานสอบสวนสภ.ท้ายเหมืองคุมตัวนายสุเทพ ทองเพ็งจันทร์ ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพังงา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งผู้ต้องหาซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง สืบเนื่องจากเรื่องชู้สาวที่แฟนสาวที่เลิกกันไปหันไปคบกับผู้บาดเจ็บ และมีเรื่องท้าทายบาดหมางกัน จึงพกมีดติดตัวไว้ และได้จังหวะขณะที่ผู้บาดเจ็บจอดรถอยู่ในปั้มน้ำมันขับเข้าจอดรถประกบแล้วซักมีดยาว42นิ้วที่ซ่อนในเสื้อด้านหลังไล่ฟันไป1ครั้งจนล้มลงก่อนจะขับรถหลบหนีไปแล้วติดต่อขอมอบตัว เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุที่ทำ ผู้ต้องหาบอกว่าไม่ขอพูดถึงสาเหตุที่ทำแล้ว

ขณะที่ ทางนายสมชาย งามจรัส พ่อของผู้ตายซึ่งได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ขอให้เจ้าหน้าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ในส่วนของลูกชายนั้นก็ยอมรับว่าเกเรพอสมควร เป็นคนชอบออกมาใช้ชีวิตทำงานข้างนอกมาแล้วหลายจังหวัด ล่าสุดก็เพิ่งมาจากกรุงเทพฯได้เดือนกว่าและมาอยู่กับแฟนในอำเภอท้ายเหมือง และจากที่คุยกับแฟนของลูกชาย ซึ่งบอกว่าผู้ก่อเหตุได้เลิกกันไปได้ประมาณ5เดือนแล้ว และมีเรื่องว่าผู้ก่อเหตุกล่าวว่าคนตายขู่ฆ่าพ่อแม่ของเขาไว้ ซึ่งตนเองไม่เชื่อคิดว่าเป็นข้ออ้างมากกว่า

ขณะที่เพื่อนของผู้ก่อเหตุได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายสุเทพ ทองเพ็งจันทร์ เพิ่งปลดประจำการจากทหารเรือได้เดือนเศษแล้ว มาทำงานรับจ้างถ่อแพไม้ไผ่ท่องเที่ยวในพื้นที่ และพกมีดเล่มใหญ่ติดตัวประจำเพราะบางครั้งต้องให้ฟันกิ่งไม้ขณะล่องแพในลำคลอง ซึ่งได้บอกว่าผู้ตายได้ข่มขู่ว่าจะฆ่าพ่อแม่ของเขาให้หมด ในระหว่างที่ไปทำงานได้เห็นผู้ตายอยู่ในปั้มน้ำมันจึงขับเข้าไปหา แล้วถามว่ามึงจะฆ่าแม่แม่กูจริงเหรอ ผู้ตายตอบว่าจริงและจะทำไม จึงชักมีดที่พกติดตัวไล่ฟันไป1ครั้งแล้วขับรถหลบหนีไปก่อนจะติดต่อขอมอบตัว