Uncategorized

ผวจ.กระบี่ ยื่นคำขาดสั่งรื้อโรงแรม โฮสเทล เถื่อน ตรวจพบอีกในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ 99 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใบอนุญาต

ผวจ.กระบี่ ยื่นคำขาดสั่งรื้อโรงแรม โฮสเทล เถื่อน ตรวจพบอีกในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ 99 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใบอนุญาต แจ้งรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 23 นี้ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่

วันที่ 20 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพน้อยที่ 4 พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษจัดระเบียบจังหวัดกระบี่ นำโดย ว่าที่ ร.ต.อภินันท์ เผือกผ่อง รองผวจ.กระบี่ พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ เสธ.กกล.รส.ทภ.4 พลตรีทวี เกิดสมบูรณ์ ผบ.มทบ.43 พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.อ.กิตติ อิ่มศิริ รองผอ.รมน.จว.กระบี่ พ.อ.ธายุทธ สวนกูล ผบ.ร.15 พัน1นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่

โดยชุดปฏิบัติการพิเศษจัดระเบียบโฮสเทล ตรวจสอบโรงแรมพื้นที่ อ.เมือง จ.กระบี่ จำนวน 21 แห่ง พบกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งให้เจ้าของกิจการ/ผู้ประกอบการโรงแรม/โฮสเทล ทราบ ให้ไปพบพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกระบี่ในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค.61 ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไปพ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับการจัดระเบียบโฮสเทล จะมีการตรวจสอบทุกแห่ง โดยที่ผ่านมาชุดปฎิบัติการพิเศษภายใต้การนำของ ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มีการตรวจสอบแล้วในพื้นที่อ่าวนาง เกาะพีพี และเขตเทศบาลเมืองกระบี่ อ.เมืองกระบี่ พบว่าเกือบทุกแห่งประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต เบื้องต้นได้สั่งปิดเพื่อให้เข้าสู่ขบวนการให้ถูกต้อง หากพบว่าหลังจากนี้ยังมีการฝ่าฝืนก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

สำหรับการตรวจสอบโฮสเทลอย่างเข้มข้นในครั้งนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักได้มีความมั่นใจว่าปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ แน่นอน เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถหนีภัยได้ทัน แต่เท่าที่ตรวจพบในเบื้องต้นพบว่าเกือบทุกแห่งไม่ได้มาตรฐาน และไม่มีใบอนุญาต ต้องสั่งปิดเพื่อให้ทำให้ถูกต้อง ดีกว่าเกิดเหตุแล้วมาตามแก้กันทีหลัง ซึ่งเท่ากับว่าจะทำให้โรงแรม ที่พัก อีกหลายหมื่นห้องที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย ต้องพลอยได้รับผลกระทบด้วย

ด้านว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษจัดระเบียบ จ.กระบี่ กล่าวด้วยว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษ ทำการจัดระเบียบหลายด้าน ทั้งรถเช่า สนามบิน ท่าเรือ บขส.โรงแรม โฮสเทล เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รวมถึงการกวาดล้างธุรกิจนอมินี หลังจากจัดระเบียบในเขตเมืองกระบี่ เสร็จก็จะ เข้าไปจัดระเบียบในพื้นที่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา ต่อไป สถานประกอบการทุกแห่งจะต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดกระบี่ ได้รับความประทับใจสูงสุด

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน