Uncategorized

บุรีรัมย์ เร่งล่าตัวชนแล้วหนี ยายวัย60 ถูกชนรถเข็นกระเด็นทับร่างเจ็บ ขณะขนข้าวต้มมัดไปขายที่ตลาด

ข้ามต้มมัด เผือกมัน ของยายวัย 60 ปีกระจาย รถเข็นกระเด็นทับร่างเจ็บร้องครวญครางข้างทาง ชาวบ้านเห็นนำส่งโรงพยาบาล หลังถูกรถชนท้ายแล้วหนี ตำรวจ สภ.กระสัง ตามล่ารถต้องสงสัยจากกล่องวงจรปิด

วันที่ 21 พ.ค.62 กรณีเฟชบุ๊คชื่อ”Tulatorn Nachai”ได้โพสต์ภาพคนถูกรถชนพร้อมเขียนข้อความว่า”เหตุรถชนแล้วหนี คนเจ็บ1ราย หน้าโรงอิฐ #สงสารยายขายขนมข้าวต้มมัด”

ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 55/1 บ้านหว้าเหนือ หมู่ 5 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง พบนางพรวน งาตา อายุ 60 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่บนเตียงนอน มีญาติและชาวบ้านมาดูอาการ

สอบถามนางอัมรา เกือกรัมย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 เล่าว่า เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านางพรวน ถูกรถชนท้ายได้รับบาดเจ็บ จึงประสานให้คนไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ช่วยกันเก็บข้าวของที่เกลื่อนตามถนน เป็นข้าวต้มมัด ขนม เผือก มัน และสินค้าพื้นบ้าน ที่นางพรวน บรรทุกใส่รถเข็นพ่วงรถจักรยานยนต์ เพื่อจำนำไปขายในตลาดสดเทศบาลกระสัง ในตอนเช้ามืด เอามาเก็บไว้ที่บ้าน

ต่อมาหมอที่โรงพยาบาลกระสัง ได้ทำแผลแล้วให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน กระทั่งตอนเช้านางพรวน มีอาการปวดหัวและระบบตามร่างกาย จึงให้รถกู้ชีพกลับไปส่งโรงพยาลอีกครั้งเพื่อรักษาอาการต่อ

สอบถามนางพรวน ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ระหว่างที่ตนขับรถพ่วงรถเข็นไปตามถนน ยืนยันขับชิดขอบถนน ทันใดนั้นได้มีรถไม่ทราบชนิดเข้ามาชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถและข้าวของที่บรรทุกมากระเด็นไปทั่วบริเวณ ส่วนรถเข็นที่ถูกชนได้กระเด็นมาทับตัวเอง นอนร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด

ส่วนรถที่ชนได้ชะลอจอดแล้วขับหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงอยากจะให้รถที่ชนออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนอยู่อาศัยกับสามีเพียงลำพัง มีอาชีพทำข้าวต้มมัดและปลูกเผือก ปลูกมัน เอาไปขายเป็นอาหารพื้นบ้าน

ล่าสุด พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผู้กำกับ สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สั่งชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสาย 226 ระหว่างบ้านหนองหว้า-บุรีรัมย์ ว่ามีรถต้องสงสัยที่ชนป้าแล้วหนีหรือไม่ เพื่อติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์