ข่าวรัฐสภา

กมธ.การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

กมธ.การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา นำโดย นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการ ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ จัดสัมมนา เรื่อง “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567” ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมี นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา
.
สำหรับการสัมมนามีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ขั้นตอนวิธีการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการเลือกกันเองของผู้สมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา และแนวทางแก้ไข

.
ในโอกาสนี้ นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการ บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “บทบาท หน้าที่และอำนาจ ของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560” และนายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม และการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561” และหัวข้อ “วิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา” พร้อมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี ในการถ่ายทอดสดการสัมมนาผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของสถานวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางเพจเฟซบุ๊กคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และเพจเฟซบุ๊ก สวท.อุดรธานี

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน