Uncategorized

บุรีรัมย์ บิ๊กโจ๊กลุยเอง!! นำทีมตรวจค้นอายัดรถมือสอง 200 กว่าคัน และยึดทรัพย์ 200 กว่าล้าน เต้นท์รถมือสองใช้เล่เหลี่ยมหลอกประชาชน

บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ตรวจค้นและยึดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท เจ้าของเต้นท์รถมือสองพร้อมพวกรวม 4 คน หลังชาวบ้านร้องเรียนและพบพยานหลักฐานชัดเจน ชี้เข้าข่ายฟอกเงิน ชาวบ้านหลั่งน้ำตาม้าขาวมาช่วย ขณะบิ๊กโจ๊กสัญญาชาวบ้านได้เงินคืนยืนยันเอาผิดทั้งแพ่งและอาญาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

วันที่ 21 ก.พ.โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดเฉพาะกิจของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาน ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร. ได้เข้าไปตรวจค้นพร้อมอายัดรถมือสองจำนวนกว่า 200 คัน ,อู่ซ่อมรถ,ที่เก็บรถ,บ้านพักหลังใหญ่ ซึ่งเป็นของเต้นท์รถชื่อ”สมบูรณ์ยนตรการ ใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

การบุกค้นและอายัดทรัพย์ดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 ที่ผ่านมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผู้เสียหายจากจังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 40 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ เรื่องถูกเต็นท์รถสมบูรณ์ยนตรการ หรือนิ่มนวลยนตรการ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลอกทำสัญญาซื้อขายในลักษณะเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงประชาชน ดังนี้

1. นำรถยนต์ไปขายให้ทางเต็นท์ แต่ได้รับเงินในแบบทยอยจ่าย หรือไม่ครบถ้วน

2. นำรถยนต์ติดภาระเช่าซื้อไปขาย ซึ่งทางเต็นท์รับปากว่าจะชำระค่างวดส่วนที่เหลือให้ แต่ไม่ดำเนินการ และได้มีการนำรถออกขาย

3. มีการซื้อรถยนต์จากเต็นท์แต่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ เพราะติดภาระค่าเช่าซื้อกับไฟแนนซ์เดิม

4. รถที่ซื้อจากเต็นท์รถดังกล่าวบางคันมีเลขเครื่องและเลขตัวถังไม่ตรงกับเล่มทะเบียน

ต่อมา(18.00น.)พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เดินทางมาตรวจของกลาง และเข้าทำการสอบปากคำผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายสมบูรณ์ ยือรัมย์ ,นางนิ่มนวล สีนันงาม,น.ส.กมลพร อัญชลี และ น.ส.วิกานดา ม่วงอยู่ ในนาม หจก.นิ่มนวล ยนตรการ หรือเต้นท์รถสมบูรณ์ยนตรการ หญิงทั้ง 3 คนหนึ่งเป็นภรรยานายสมบูรณ์ คนหนึ่งเป็นเลขา และอีกคนเป็นคนสนิทนายสมบูรณ์

ชาวบ้านกว่า 300 คนที่เดือดร้อน นำดอกไม้มาคอยตั้งแต่เที่ยงวัน เพื่อจะมอบให้เป็นขวัญและกำลังใจ บางคนถึงกับลงกราบเท้า ที่บิ๊กโจ๊ก มาช่วยเหลือ โดยบิ๊กโจ๊ก ได้ให้สัญญาต่อหน้าชาวบ้านว่าจะได้รับเงินคืนทุกคน ท่ามกลางเสียงตรบมือด้วยความดีใจของชาวบ้าน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเต้นท์ดังกล่าวมีพฤติกรรม ใช้เล่เหลี่ยมของกฎหมายไปหลอกลวงประชาชน

เช่นเอารถที่ติดไฟแนทซ์ มาหลอกขายให้กับลูกค้าและถูกไฟแนนซ์ตามยึด หรือหลอกให้เซ็นต์เอกสารชุดโอนรถไว้ก่อน แล้วยักยอกเอาดื้อๆ และอีกหลายรูปแบบซึ่งเป็นการกระทำซ้ำๆ ทำมาเป็นเวลานานนับ 10 ปี โดยจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง