ข่าวอุทัยธานี

หลวงพี่!!รุมจับงูเหลือมบนเมรุเผาผี ลั่นบทเมตตาก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ งวดนี้มาแน่เลขสร้างบนเมรุ

อุทัยธานี 22-11-66 หลวงพี่!!รุมจับงูเหลือมบนเมรุเผาผี ลั่นบทเมตตาก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ งวดนี้มาแน่เลขสร้างบนเมรุ

เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 22 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ วัดเขาฆ้องชัย ม.1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังทราบข่าวจากทางพระที่วัด ว่ามีงูเหลือมตัวหนึ่งลักษณะท้องป่องใหญ่ มานอนขดตัวอยู่ที่ช่องลมบนเมรุเผาผีของทางวัด คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะเขมือบสัตว์อะไร เข้าไปในท้องแล้วก่อนหน้านี้ แล้วเลื้อยไปไหนมาไม่ไหว เนื่องจากลำตัวของงูน่าจะติดอยู่ที่ช่องลมของเมรุเผาผี ทางพระที่วัดพยายามช่วยกันหาช่องทาง ตามช่องประตูเมรุ แต่ไม่มีช่องลม ที่จะใช้ไม้แหย่งูให้ตกลงมาได้เลย พร้อมกับส่งเสียง
ไล่งูให้ตกลงมา แต่งูตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมเลื้อยไปไหน ได้แต่นอนขดตัวอยู่บนช่องลมที่เมรุ ที่สร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2542 แล้วเสร็จ พ.ศ 2544

ล่าสุดหลวงพี่ที่วัด ได้ช่วยกันหาท่อพีวีซีแล้วนำเชือกเข้าไปร้อย เพื่อทำเป็นบ่วงใช้ในอุปกรณ์จับงู แล้วได้ช่วยกันนำไปค้องที่หัวงู แล้วค่อยๆกระชากลงมาอย่างสำเร็จ งูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร หลังจากนั้นได้นำกระสอบมาใส่งูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมกับทางพระที่วัดนั้น ได้แผ่บทเมตตาให้กับงูดังกล่าว ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย อย่ามารบกวนชาวบ้านอีก หวั่นงูตัวดังกล่าวจะถูกทำร้ายหากไม่ใช้ทางพระมาเจอเข้า

สำเนา ทองศรี รายงาน
เสียงสัมภาษณ์พระลูกวัดเขาฆ้องชัย