นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ดกกล.รส.จว.ร.อ.ร่วมสนธิกำลังอ.จตุรฯอ.โพนทองตรวจค้นบ้านค้ายาเสพติด พบของกลางอาวุธปืนและยาบ้า363เม็ดดำเนินคดี /สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129

ร้อยเอ็ดกกล.รส.จว.ร.อ.ร่วมสนธิกำลังอ.จตุรฯอ.โพนทองตรวจค้นบ้านค้ายาเสพติด พบของกลางอาวุธปืนและยาบ้า363เม็ดดำเนินคดี
/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129

วันที่ 21 ธ.ค.61 เวลา 0600 น. กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ด โดยชุดปฏิบัติการรักษาษาความสงบเรียบร้อย อำเภอจตุรพักตรพิมาน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจตุรพักตรพิมาน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบ้าน ในพื้นที่ ต.น้ำใส อ.จตุรพักตรพิมาน ตามหมายค้นของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อ จนท.ชุดจับกุมไปถึงพบนายไพศาล อยู่บริเวณบ้านพักดังกล่าว จึงขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนปืน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด และยาบ้า 170 เม็ด โดยนายไพศาลฯรับว่า ยาบ้า,อาวุธปืน และกระสุนเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจตุรพักตรพิมาน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายและขยายผลการจับกุมต่อไป


ต่อมาที่ อ.โพนทอง ชุดปฏิบัติการรักษาษาความสงบเรียบร้อย อำเภอโพนทอง ร่วมกับฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรโพนทอง ร่วมตรวจสอบเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.โพนทอง โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีบุคคลต้องสงสัย มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้แก่วัยรุ่น

ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.คำนาดี อ.โพนทอง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบ นายบดินทร์ จึงแจ้งข้อร้องเรียนฯและขอตรวจค้น พบยาบ้า 193 เม็ด โดยนายบดินทร์ ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน มีไว้เพื่อเสพและจำหน่าย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพนทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


—///—ภาพ-ปชส.มทบ.27
ข่าว-สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–