ข่าว พะเยา ข่าวอุบัติเหตุ

พะเยา หวิดดับ!! พระ-ชาวบ้านประกอบพลุเกิดระเบิดเจ็บระนาว 3 ราย

วันที่ 21 เวลา 16.50น. พ.ต.ต.พิทักษ์พล อิ้มอนงค์ สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคำรับแจ้งเกิดเหตุพลุระเบิด บ้านเลขที่46 หมู่22 บ้านฝั่งแวน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิสยามพะเยาสำนักงานใหญ่ อ.เชียงคำ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บชาย 3 รายทราบชื่อ นายวีรภัทร กานัน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา มีแผลฉกรรจ์ทั้งมือข้างซ้ายและโดนสะเก็ดจากพลุระเบิดตามร่างกาย ,นายสุริยา แสงศรีจันทร์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 1 ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณขาทั้งสองข้าง และพระวิทิต แสงศรีจันทร์ อายุ 27 ปี มีแผลโดนไฟไหม้ทั้งร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามพะเยาสำนักงานใหญ่ อ.เชียงคำได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่ง รพ.เชียงคำต่อไป

จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวยกพื้นและบริเวณที่เกิดเหตุพบสภาพบ้านด้านหน้าได้รับความเสียหายกระจกแตกข้าวของกระจัดกระจายซึ่งได้รับความเสียหายจากพลุระเบิดและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ไว้และรอให้ทางเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิด ที่แท้จริงอีกครั้ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา