ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ชาวบ้านโวย!! อ้างคอนเสิร์ตการกุศล เปิดขายเหล้าเบียร์น้ำท่อม พนันปาโป่ง หน้าเสาธงโจ๋งครึ่ม เย้ยกฎหมาย หวั่นมอมเมาเยาวชน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ ภายในโรงเรียนบ้านคำเนียม (คำเนียมวิทยาคาร) ต.คำเนียม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งมีการจัดมหกรรมคอนเสิร์ต มหากุศล เพื่อพัฒนาบ้านวัดโรงเรียน (บวร) มีตั้งร้านค้ารถเร่แผงลอยเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก ภายในรั้วโรงเรียน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เมื่อไปถึงบริเวณงานพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายสิบนาย บริเวณสนามฟุตบอลหน้าโรงเรียนมีการตั้งเวทีคอนเสิร์ต พร้อมมีการล้อมรั้วสังกะสีเพื่อเก็บบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต ในราคา 120 บาท

ซึ่งภายในก็มีบูธจำหน่ายเหล้าเบียร์ อยู่ภายในด้วย ส่วนที่บริเวณหน้าเสาธง ด้านหน้าอาคารเรียน ก็ยังพบร้านค้าอีกจำนวนหนึ่งตั้งแผงลอยเรียงรายเปิดขาย เหล้า เบียร์ น้ำท่อมบรรจุขวดพลาสติก และมีการปล่อยให้มีการเล่นการพนันปาโป่ง ยิงเป้า อย่างโจ๋งครึ่ม ชาวบ้านเห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะสถานที่ดังกล่าว เกรงว่าจะเป็นการมอมเมาเยาวชนหรือไม่ อีกทั้งการจำหน่ายสุราในโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานศึกษา และเป็นสถานที่ราชการ ก็ไม่ควรที่จะมีภาพลักษณ์แบบนี้เกิดขึ้น จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบและดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เยาวชนหลงผิด เอาเป็นแบบอย่าง ทั้งนี้ วัด โรงเรียน หรือสถานที่ราชการ ควรปลอดแอลกอฮอล์ และอบายมุข 100 เปอร์เซ็น และควรเข้มงวดกับเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจังด้วย เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้ารักษาความมั่นคงแห่งชาติที่ 22/2558 เกี่ยวกับ พรบ. ควบคุมเครื่องดื่ม พ.ศ 2551 ในสถานที่และบริเวณต่างๆดังนี้ในข้อ 3 ห้ามจำหน่ายเครืองดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการยกเว้นบริเวณที่จัดไว้สำหรับร้านค้าหรือสโมสรเท่านั้น

ข่าว/ภาพ …ทีมข่าวศรีสะเกษ รายงาน