ข่าวตราด

เริ่มแล้วโต้ลมหนาว /เทศบาลตำบลคลองใหญ่จัดโครงการ ถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 ปีงบประมาณ 2567

เริ่มแล้วโต้ลมหนาว /เทศบาลตำบลคลองใหญ่จัดโครงการ ถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 ปีงบประมาณ 2567

อย่างคึกคัก
เมื่อเวลา 18.30นาฬิกา วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ณ.สถานที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทํา กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมตรีตําบลคลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์และความเป็นมาของโครงการฯพร้อมด้วย นายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศมตรีตําบลคลองใหญ่ และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่ โรงเรียนในพื้นที่และประชาชนเข้าร่วมพิธีซึ่งโครงการถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทํา กล้าแสดงออก และโครงการถนนคนเดินเป็นครั้งที่ 20 แล้วโครงการนี้เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 ธ.ค.2566 ทุกวันพฤหัสบดีเป็นต้นไป และโครงการนี้ที่ช่วยให้เด็ก และเยาวชนได้กล้าแสดงออกบลเวทีใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โควิค-19 ที่ผ่านมา กระจายไปทุกพื้นที่และกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และส่งเสริมการท่องเที่ยว ของอําเภอคลองใหญ่

รวมทั้งเป็นการปลูกจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยดําเนินกิจกรรมในวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยจะมีการแสดงของนักเรียนแต่ละโรงเรียนในทุกๆพื้นที่ของโรงเรียนเข้าร่วมแสดงบลเวที นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองใหญ่ บอกว่าจะต้องรอดู สถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงนี้เริ่มจะดีอีกครั้งยังคงกลับมาอีกรอบทางนายกวิระชาญ ประทีปาระยะกุล ยังได้กล่าวว่าโครงการนี้เป็นเวทีให้เด็กๆ เยาวชนได้แสดงออกทางด้านต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน นำสินค้ามาวางขายร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท เป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้พบกับกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมาโดยทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ได้จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 แล้ว

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด