ข่าวเชียงใหม่

มุกดาหาร เปิดศูนย์ประสานงานอาสาสมัครสภากาชาดไทย ประจำอำเภอหว้านใหญ่

มุกดาหาร เปิดศูนย์ประสานงานอาสาสมัครสภากาชาดไทย ประจำอำเภอหว้านใหญ่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามพันธกิจสภากาชาดไทยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น. นางนภาภรณ์ เมฆฉิม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร รับมอบหมายจาก นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงาน อาสาสมัครสภากาชาดไทยประจำอำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายอำเภอหว้านใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมพิธี ที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครสภากาชาดไทยประจำอำเภอหว้านใหญ่ ที่ว่าการอำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร
จากการที่เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารและสภากาชาดไทย ได้กำหนดให้มีแผนแม่บทการพัฒนาระบบงานอาสาสมัครสภากาชาดไทย โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอเป็นกำลังสำคัญ ในการปฏิบัติงานตามพันธกิจสภากาชาดไทยประจำพื้นที่ และให้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานอาสาสมัครสภากาชาดไทยประจำอำเภอ

โดยให้นายอำเภอเป็นผู้ขับเคลื่อนในการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว โดยเชิญชวนประชาชนทั่วไป สมาชิกยุวกาชาด ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และสมาชิก อสม.เข้าสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย
ทั้งนี้ อำเภอหว้านใหญ่ ได้มีผู้สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกสภากาชาดไทยแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 135 คน โดยกระจายอยู่ในทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล และพร้อมที่จะช่วยเหลืองานตามภารกิจของสภากาชาดได้ตลอดเวลา โดยเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มีเป้าหมายในการจัดตั้งศูนย์ประสานงานฯ ให้ครบทุกอำเภอ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการประสานงาน และการดำเนินงานตามพันธกิจของสภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารต่อไป.