Uncategorized

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดกิจกรรมการอบรมค่ายคอมพิวเตอร์ ในโครงการมูลนิธิเทคโนโลยี่ สารสนเทคตามพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดกิจกรรมการอบรมค่ายคอมพิวเตอร์

ในโครงการมูลนิธิเทคโนโลยี่ สารสนเทคตามพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมี นายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นประธานเปิด กล่าวรายงานถึงโครงการจัดกิจกรรมอบรมค่ายคอมพิวเตอร์ ในโครงการมูลนิธิเทคโนโลยี่ สารสนเทคตามพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยนักเรียนแกนนําระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

 

ร่วมเป็นวิทยากร และคณะครูอาจารย์นักเรียนเข้าร่วมอบรมจํานวน 50 คน เนื่องด้วยทางโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงเรียน Ti ในโครงการมูลนิธิเทคโนโลยี่ สารสนเทคตามพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้รับการสนับสนุนบอร์ด จํานวน 200 บอร์ดที่ผ่านมา ให้ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และเสริมสร้างให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้หลักการเขียนโปรแกรมได้ง่ายขึ้น มีความรู้เพิ่มขึ้นในด้านคอมพิวเตอร์ และเป็นแรงบันดาลใจให้ต่อยอดการสร้างนวัตกรรมด้วยการเขียนโปรแกรมการควบคุมโมโครคอนโทรลเลอร์และเซนเซอร์ในปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา มีตัวแทนครูและนักเรียนเข้าร่วมพิธีเปิดตัวโครงการฯ

 

ณ.ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขตรังสิตที่ผ่านมา และในปีการศึกษา 2562 มีการปรับหลักสูตรวิชาเทคโนโลยี ได้บรรจุการจัดการเรียนรู้ในหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ในการอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนโปรแกรมและการสร้างนวัตกรรมให้นักเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ให้มีความคิดเป็นนักนวัตกรรมต่อไปในอนาคตอีกด้วยในยุก 4.0

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก