Reporter&Thai Army

ถวายความจงรักภักดี ” แม่ทัพน้อยที่ 3 ประธานพิธีอุปสมบทนาคหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา

“ ถวายความจงรักภักดี ” แม่ทัพน้อยที่ 3 ประธานพิธีอุปสมบทนาคหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา

 

พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีอุปสมบทนาคหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และไถ่ชีวิตโค ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา โดยมี พลตรี สุปัญญา วิไลรัตน์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 , พันเอก ชาตรี มณีพงษ์ รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 , พันเอก เทอดศักดิ์ งามสนอง รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4, พันเอก สมบัติ บุญกอแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 พร้อมกำลังพล ร่วมพิธี ณ วัดจุฬามณี ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2562

 

กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ วัดจุฬามณี และประชาชนในพื้นที่ จัดกิจกรรมพิธีอุปสมบทนาคหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงห่วงใยคำนึงถึงความเป็นอยู่ของประชาชน อีกทั้งทรงมีพระราชปณิธานที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการและปฎิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา อันเป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีข้าราชการในกองทัพภาคที่ 3 ร่วมอุปสมบทจำนวน 65 นาย และประชาชนจำนวน 4 คน รวมเป็น 69 คน ระยะเวลาการบวช ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ถึง วันที่ 1 สิงหาคม 2562 รวมทั้งสิ้น 10 วัน โดยมีพระมหาชุมพล ปภากโร องค์ประธานฝ่ายสงฆ์ และเป็นผู้อุปัชฌาย์

 

พร้อมนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค จำนวน 14 ตัว ถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นการสนองพระราชดำริและช่วยเหลือเกษตรกร ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของโคไว้ใช้แรงงาน เพิ่มจำนวนโคในประเทศให้มีเพิ่มขึ้น โดยมอบให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคกระบือ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นาย บรรจง ยี่อินทร์ เกษตรกรตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 1 ตัว , นาย เสนอ ทองนาบัว และ นาย สมัย ทองฟัก เกษตรกร บ้านนาบัว ตำบลนาบัว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก รายละ จำนวน 1 ตัว ได้นำไปเลี้ยงเพื่อเพาะพันธุ์ และเป็นตัวอย่างถ่ายทอดการเรียนรู้ให้แก่เกษตรกรได้มาศึกษาต่อไป