Uncategorized

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับ นพค.13 สนภ.1 และจิตอาสา ตัดถางไม้พื้นล่างและวัชพืชเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นช้างป่า

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับ นพค.13 สนภ.1 และจิตอาสา ตัดถางไม้พื้นล่างและวัชพืชเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นช้างป่า

เมื่อวันที่22 ธ.ค.61 นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ. ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ นพค.13 สนภ.1 เจ้าหน้าที่ บก.ทท (นทพ) พร้อมกำลังพล และเจ้าพนักงาน อบต.ป่าเด็ง-ห้วยสัตว์ใหญ่ ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก- ชุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ ตชด. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มบริษัท PWC ประเทศไทย หน่วยงานต่างๆและประชาชนจิตอาสาราว 300 คน

ร่วมทำกิจกรรมตัดสางกิ่งไม้และวัชพืช 2 ข้างทางเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ให้ผู้ขับขี่ในการมองเห็นสัตว์ป่า-ช้างป่าข้ามถนนบริเวณถนนเส้นไทรเอน-พุไทร พื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดและเทศกาลต่างๆใช้เดินทางไปชมน้ำตกป่าละอู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังของ อ.หัวหิน
ทั้งนี้ตามที่คณะรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ได้เดินทางมาร่วมประชุมหารือกับส่วนราชการและภาคประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาช้างป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และให้ดำเนินการป้องกันช้างป่าแบบจิตอาสา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจึงได้จัดทำโครงการตัดสางไม้พื้นล่าง และวัชพืชเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นช้างป่าที่ออกเดินบนถนนอยู่เป็นประจำ โดยร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย อบต.และหน่วยงานต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวรวมถึงเจ้าหน้าที่สามารถระวังเหตุอันที่จะเกิดจากช้างป่าได้อย่างปลอดภัย.

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี