Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงราย และภาคีเครือข่าย ลงนามความร่วมมือการบริหารจัดการขยะ สนองนโยบายจังหวัดสะอาด ปลอดภัย และน่ายล

จังหวัดเชียงราย และภาคีเครือข่าย ลงนามความร่วมมือการบริหารจัดการขยะ สนองนโยบายจังหวัดสะอาด ปลอดภัย และน่ายล

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่โรงแรมโพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายเทิดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่เข้ารับการถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อให้เกิดกระบวนการบริหารจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ถูกหลักวิชาการ เพื่อให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองสะอาดและปลอดภัย

โดยในกิจกรรมได้มีพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัดเชียงราย กับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคีเครือข่าย นายอำเภอ 18 อำเภอ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย และบริษัท วงษ์พาณิชย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการขยะ

โดยจังหวัดเชียงรายได้กำหนดวิธีการดำเนินการภายใต้หลักการ 3 ช คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ และหลักการประชารัฐ โดยได้ขับเคลื่อนและขยายผล การดำเนินงานตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560 จนถึงปัจจุบัน เกิดกลไกขับเคลื่อนระดับจังหวัด อำเภอและชุมชน ซึ่งสามารถลดปริมาณขยะชุมชนที่เข้าสู่ระบบกำจัดที่ปลายทางตามแนวทางประชารัฐได้เป็นอย่างดี

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุด้วยว่า จังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการจัดการบริหารขยะมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองที่สะอาด ปลอดภัย และน่ายล ในวันนี้จึงได้มาร่วมกันหาแนวทางแก้ไขจัดการขยะ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทางและปลายทาง จึงแบ่งพื้นที่บริหารจัดการขยะ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ด้วยการแบ่งพื้นที่การบริหารจัดการขยะของจังหวัดเชียงรายเป็น 3 คัตเตอร์เพื่อเป็นการร่วมกันแก้ปัญหาขยะโดยการรวมศูนย์ จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรมตามโครงการนี้ เพื่อให้จังหวัดเชียงรายมีเวทีร่วมกันในการจัดการปัญหาขยะอย่างถูกต้องและยั่งยืนไปพร้อมกันด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
23/12/62