ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา จัดแถลงข่าวยิ่งใหญ่ตระการตา KHLONGNGAE BIKE WEEK ครั้งที่ 1

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 23 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่ศาลเจ้าเปะกง คลองแงะ นาย สุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา นายสุวัฒน์ เลิศจิตธรรม นายกเทศบาลตำบลคลองแงะ ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าว KHLONGNGAE BIKE WEEK ครั้งที่ 1 โดยมีหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ได้มาร่วมแถลงข่าว

ซึ่งจัดงานโดย นายลิขิต คชบาล (หรือบังขิต) ประธานชมรม KHLONGNGAE BIKE WEEK ซึ่งการจัดงาน KHLONGNGAE BIKE WEEK ครั้งที่1 นั้นเป็นการกระตุ้นเศรษกิจในพื้นที่ ให้มีความคึกคักคึกครื้น และเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนรักบิ๊คไบค์ทั่วทั้งประเทศ และ เป็นการสนับสนุนกิจกรรม การรวมตัวของกลุ่มบิ๊กไบค์ งานจะจัดในวันที่2-3 ก.พ.2567 ที่จะถึงที่ ที่ศาลเจ้าเปะกงคลองแงะ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ของตำบล เทศบาล ในอำเภอสะเดา มีคอนเสิร์ตของศิลปินต่างๆ เช่น กล้วย แสตมป์ /โป่ง หินเหล็กไฟ/ เวย์ ไทเทเนี่ยม/กระแต อาร์สยาม/ กบ-TAXI / แบงค์ ปรีติ/ และ ดีเจต่างๆอีกมากมาย ตลอดทั้งคืนวันที่ 2-3 ก.พ. และ ภายในงานยังมีความสนุกอีกมายที่ให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม ในส่วนของบิ๊กไบค์ที่จะมาร่วมงานคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4,000คัน ทั้งบิ๊กไบค์ชาวไทย – มาเลเซีย

นาย ลิขิต คชบาล ประธานจัดงาน กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ทุกคนให้ความร่วมมือ และ รู้สึกเป็นเกียรติที่ผู้ใหญ่ให้ใช้พื้นที่ ที่ศาลเจ้าเปะกงแห่งนี้ เป็นสถานที่จัดงานบิ๊กไบค์ ในครั้งนี้
นายคชบาล ฯ ยังกล่าวอีกว่า ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรก และให้คำมั่นสัญญาว่าจะจัดในปีต่อๆไป จนกว่าจะหมดแรงหมดกำลังใจ

ในส่วนของรายได้จากการจัดงาน หักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำเงินไปมอบให้แก่โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ เพื่อนำไปสมทบทุนก่อสร้างโรงอาหาร และ มอบให้ศาลเจ้าเปะกง คลองแงะ เพื่อนำเงินไปบูรณาการซ่อมแซมแปะกง

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์