Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี/ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ลงพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน ไทยมาเลเซียเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฎิบัตินาที่

เมื่อเวลา 14:30 น. พล.ต.อภินันท์ แจ่มแจ้ง ผบ.กกล.เทพสตรี /ผบ.พล.ร.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี พ.อ.จตุพร ธานีพัฒน์ เสธ.ฉก.ร.5 พร้อมกำลังพลทหาร ฉก.ร.5 และ ชฝต.4304 ให้การต้อนรับ

โดยการเดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลในครั้งนี้เพื่อให้โอวาสในช่วงเทศกาลปีใหม่และให้กำลังใจกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่แนวตะเข็บชายแดนไทยมาเลเซีย ฝั่งอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และยังได้อวยพรปีใหม่ให้กับกำลังพลทุกนายให้มีความสุข สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงปฎิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย และได้เดินทางไปเยี่ยมชุด ชป.จรยุทธ์ มว.ปล.ที่2 ร้อย ร.5021 ที่บริเวณหลักเขตแดน 21/13 ม.6 บ้านไร่ตก ต.สำนักขาม อ.สะเดา

พร้อมให้โอวาทและมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพลชุดจรยุทธ์ที่ปฎิบัติหน้าที่แนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเฝ้าระวังการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมาย แรงงานต่างด้าวหรือสิ่งของต้องห้าม ข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย

และได้เน้นย้ำกำลังพลทหารและตำรวจตระเวนชายแดนที่รับผิดชอบแนวชายแดนฝั่งอำเภอสะเดา ให้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัยและทำงานกันอย่างเข้มงวดอย่าได้มีสิ่งผิดกฎหมายต่างๆลักลอบเข้ามายังประเทศและให้มีการเข้มงวดในการตรวจตราพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ ให้รัดกุม

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์ 065-6491752