ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

มิตรภาพของสองผู้สมัครเขต 1 คนดังเชียงใหม่ ชูป้ายเดินหาเสียงที่เดียวกัน

มิตรภาพของสองผู้สมัครเขต 1 คนดังเชียงใหม่ ชูป้ายเดินหาเสียงที่เดียวกัน ผอ.กกต. เผยภาพรวมการหาเสียงไม่ค่อยคึกคักร่วมไปถึงการติดป้ายหาเสียงพบว่าร้านรับผลิตขาดวัตถุดิบทำให้ป้ายมีน้อย เตรียมสนับสนุนให้ผู้สมัครทำสปอร์ตทางสถานีวิทยุ ส่วนการร้อนเรียนกระทำผิดยังไม่พบ

ผู้สื่อข่าวพาไปชมอีกหนึ่งมิตรภาพของการเมืองของคนรุ่นใหม่ หาเสียงในที่เดียวกันแบบพี่น้องของสองผู้สมัครเขต 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติพันธุ์ไทย ที่ทั้งสองคนมาเจอกันที่ตลาดนัด บ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ของนายพรชัย จิตรนวเสถียร ผู้สมัครหมายเลข 11 จากพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมผู้ช่วยหาเสียง เช่นเดียวกับนางสาวธิดารัตน์ ศิริวิทยากร หรือทนายจ๋า หมายเลข 25 พรรคชาติพันธุ์ไทย มาหาเสียงกับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า เมื่อมาพบเจอมิตรภาพความสวยงามของทั้งสองทำให้ชาวบ้านที่เห็นแล้วเกิดความประทับ จะยกมือไหวพูดคุยสอบถามกันโดยไม่ได้คิดว่าเป็นคู่แข่งระหว่างกัน มีการหาเสียงที่นำนโยบายของพรรคตนเองมาใช้ให้ประชาชนได้เป็นทางเลือก

ด้านนายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าการหาเสียงเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ไม่ค่อยคึกคักมากหนัก มีเพียงไม่กี่พรรคการ เมืองที่ออกหาเสียง ส่วนหนึ่งมาจากทุนการหาเสียงของแต่ละพรรค ประกอบกับป้ายหาเสียงของผู้สมัครก็มีน้อยในหลายพื้นที่ จากการสอบถามร้านผลิตฯ เกิดจากขาดแคลนวัสดุโดยเฉพาะโครงไม้ ซึ่งมีผู้สมัครมีจำนวนมากทำให้การผลิตไม่ทันขาดแคลนวัสดุ จึงทำให้ป้ายหาเสียงมีน้อย ขณะเดียวกันทางกกต.เชียงใหม่ได้ให้ผู้สมัครแต่ละพรรคอัดคลิปเสียงคนละไม่เกิน 5 นาทีเพื่อทำสปอร์ตหาเสียงทางสถานีวิทยุ และเตรียมจัดทำป้ายมีรูปผู้สมัครในแต่ละเขตติดไว้ในแต่ละอำเภอเพื่อให้ประชาชนได้ทราบมากยิ่งขึ้น ส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีการร้องเรียนหรือการกระทำผิดหาเสียงของผู้สมัครทั้ง 9 เขต.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์