นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ่อค้ายาเหิมยิงสู้ตชด.426 โดนวิสามัญเป็นผีเฝ้าสวนยาง

พ่อค้ายาเหิมยิงสู้ตชด.426 โดนวิสามัญเป็นผีเฝ้าสวนยาง

ตชด.426 วิสามัญเอเย่นต์ยาเสพติดเขาพนม ดับกลางสวนยาง หลังเหิมยิงสู้เจ้าหน้าที่ ยึดของกลางปืน เสื้อเกราะ ยาบ้านับหมื่นเม็ดอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.02 น.

เมื่อกลางดึก วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.ธีระพงษ์ คงเขียว รองสว.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งมีพ่อค้ายาเสพติด ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมภายในสวนยางพาราข้างบ้านเลขที่ 205 หมู่ 5 ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ รองผบก.ตชด. ภาค.4 พ.อ.ฐากูร ยุทธภูมิภูวดล รองผอ.กอ.รมน. จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรรพ.เขาพนม หน่วยกู้ชีพอบต.สินปุน และกูภัยมูลนิติไต้เต็กเซี่ยงตึ้งทุ่งใหญ่ ที่เกิดเหตุห่างจากบ้านเลขที่ 205 ประมาณ 50 เมตรพบศพ นายเอกลักษณ์ หรือสมชาย ไหมทอง อายุ33ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ หน้าอก 3นัด ที่แขนขวาอีก 1 นัด ข้างตัวพบอาวุธปืนสั้น ขนาด 357 ตกอยู่ 1กระบอก พร้อมกระสุน ในรังเพลิง 6นัด ถูกยิงไปแล้ว 1 นัด ตรวจสอบกระเป๋า สะพายสีเขียวข้างตัวผู้ตาย พบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.อีก1 กระบอก พร้อมกระสุน นอกจากนี้ยังพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ยาไอช์จำนวนหนึ่ง เมื่อตรวจค้นบริเวณขนำข้างบ้าน ยังพบอาวุธปืนคาร์บิ้น 1กระบอก พร้อมกระสุน จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเสื้อเกราะ1 ตัว ยาไอซ์ จำนวน 1กก. และยาบ้าอีก 10,000 เม็ดซุกซ่อนเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 426 กระบี่ ได้กวาดล้างจับกุมผู้ค้ารายย่อยในตัวเมืองกระบี่ ได้ 1ราย ก่อนสืบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า เป็นเครือข่าย ของ นายเอกลักษณ์ ซึ่ง เอเย่นรายใหญ่ในพื้นที่ มีประวัติถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ติดต่อล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 4พันเม็ด โดยนายเอกลักษณ์ นัดแนะมารับของกลางที่บ้านพักเพิ่งสร้างใหม่ของญาติพี่น้อง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 300 เมตร เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มาที่บ้านหลังดังกล่าว แต่นายเอกลักษณ์ไหวตัวทัน รีบวิ่งหนีไปทางข้างหลังบ้าน ที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน จากนั้นนายเอกลักษณ์วิ่งหนีเข้าไปในสวนยางจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ จึงนำกำลังกว่า 15นาย เข้าทำการปิดล้อม แต่เมื่อเห็นจวนตัวจึงได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่1นัด mk’เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ไปหลายนัด กระสุนเจาะเข้าตามร่างนายเอกลักษณ์ จนเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลหลัง พบว่าผู้ตายมีญาติรายหนึ่ง มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากพบว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารหลายครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์3คัน และรถจักรยานยนต์1คัน ไปทำการตรวจสอบหาที่มาที่ไปด้วย.
https://dailynews.co.th/crime/679019