ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เกาะพะงัน- นักท่องเที่ยวกว่า 15,000คน ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งที่ 2 ของปี เต็มหาดริ้น

เกาะพะงัน- นักท่องเที่ยวกว่า 15,000คน ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งที่ 2 ของปี เต็มหาดริ้น

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00น.ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในกิจกรรมวันฟูลมูนปาร์ตี้ ณ หาดริ้น ม.6 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีหน่วยงานความมั่นคง ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ เช่น สภ.เกาะพะงัน, ตม.สุราษฎร์ธานี (เกาะพะงัน),ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าท่าภูมิภาคสุราษฎร์ธานี รวมทั้งสิ้น 60 นาย

นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวในระหว่างการปล่อยแถวรักษาความปลอดภัย ขอให้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเข้ามาดูแลเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมคัดกรองผู้ที่เข้าไปในบริเวณงานต้องปลอดอาวุธ ไม่ก่อให้เกิดการกระทบกระทั่ง เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่จัดกิจกรรม การตรวจตราสถานประกอบการ /ร้านอาหาร ในพื้นที่ รวมทั้ง ให้มีการตรวจดูแลความพร้อมของศูนย์อำนวยการ เจ้าหน้าที่ จุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ จุดสลีฟแอร์เรีย ทั้งตั้งขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมในงานได้ประมาณ 40-50 คน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ท่าเรือหาดริ้น ทางเข้าชายหาดริ้น ทางเดินแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยพบว่าบริเวณทางเดินก่อนเข้าไปยังชายหาดริ้น ที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ บรรยากาศร้านแท็กทู ร้านเพ้นท์สี ร้านจำหน่ายเสื้อสัญลักษณ์ฟูลมูนปาร์ตี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยในค่ำคืนนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น และกลุ่มในวัยทำงาน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลมาฆบูชา ได้ร่วมสนุกสนามดื่มกิน เต้นรำ ริมชายหาด ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ท่ามกลางแสงจันทร์และเสียงเพลงที่ดังกระหึ่มตลอดแนวชายหาด ทำให้นักท่องเที่ยวต่างสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

ขณะที่ พ.ต.ต.วินิจ บุญชิด สารวัตสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการท่องเที่ยว 3 ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว มาร่วมรักษาความปลอดภัยร่วมกับตำรวจเกาะพะงัน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างหลั่งไหลมาร่วม ฟูลมูนปาร์ตี้ ครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ ตำรวจท่องเที่ยวได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยงานต่างๆในการตั้งจุดตรวจ และเดินลาดตระเวน และตรวจค้นอาวุธ ทั้งทางเข้า และ ทางออกตลอดทั้งคืนโดยเฉพาะบริเวณชายหาดริ้น และเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องสแกน และยังมีตำรวจหน่วย EOD เดินตรวจในจุดต่างๆเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อที่จะก่อเหตุขโมยทรัพย์สินลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว โดยได้ออกตรวจตรา หากพบบุคคลต้องสงสัยจะนำตัวไปตรวจสอบ และทำประวัติ ตรวจสอบฐานข้อมูล และ ส่งกองอำนวยร่วมที่ชายหาดทันที โดยเฉพาะกล้อง CCTV มีกล้องตลอดทั้งชายหาด ทั้งจุดทางขึ้น และจุดทางลง และฝากไปย้ำนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามา ขอให้ดูแลทรัพย์สินของท่านด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมขอให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ บริการนักท่องเที่ยว ด้วยความเต็มใจ และเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

สำหรับ โปรแกรมการจัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ปี 2567 ของเกาะพะงันครั้งต่อไปจะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 เลื่อนมาจากวันวิสาขบูชา วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2567 เลื่อนมาจากวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 เลื่อนมาจากวันออกพรรษา วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 วันลอยกระทง วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2567 และ วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2567 Full Moon Countdown Party