ข่าว พะเยา

พะเยา ตายังติดใจอุบัติเหตุ รถยนต์เกิดเหตุแล้วไหม้เผาหลานชาย

วันที่ 27 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถยนต์ถูกไฟไหม้และมีร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในซากรถ ถนนสายบ้านห้วยยางขาม-บ้านปง หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้รถทั้งคันเมื่อคืนที่ผ่านมา พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์   สีเทา  ทะเบียน บท 9355 พะเยา สภาพรถยนต์ตกไปข้างทาง ก่อนเข้าถึงหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตรและเป็นพื้นที่ทุ่งนาที่เป็นทางโค้ง รถหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเข้าหมูาบ้าน พบเสาหลักกั้นทางถูกชนจำนวน2ต้น ไฟลุกไหม้รถเสียหายทั้งคัน และบริเวณใกล้เคียง ไฟได้ เผา เศษหญ้าข้างทาง กว่า 200 เมตร ภายในห้องโดยสารของรถยนต์ถูกไฟไหม้จนเหลือแต่โครงเห็ก ส่งชิ้นส่วนกระดูกเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานและทราบว่า เจ้าของรถชื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ชื่อนายอำนวย เจนใจ อายุ 66ปี บ้านเลขที่ 13/1 ม.5 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟไหม้ในรถยนต์ชื่อนายจรัญ เจนใจ อายุ 41 ปี เป็นหลาน เจ้าของรถยนต์

จากการสอบถามชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาทราบว่า ตนเอง เพิ่งทราบเหมือนกันว่า มีรถเกิดอุบัติเหตุ ตรงบริเวณนี้ ซึ่งวันนี้ได้มา สวนพบ เห็นเจ้าหน้าที่กำลัง ตรวจสอบ บริเวณรถดังกล่าว และ ไม่ทราบว่า เจ้าของรถ หรือใครที่มา มาเกิดเหตุบริเวณนี้ และไม่ทราบ ว่ามีผู้เสียชีวิตด้วย

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทาง มายังบ้านนายอำนวย เจนใจ ซึ่งเป็นตาของผู้ตาย ภายในบ้านทางญาติพี่น้อง ได้เตรียม การจัด พิธีศพ และทางนายอำนวย ได้เล่า ให้ฟังว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุ หลานชาย บอกกับตนเองว่า มีอาการ ปวดหัวเหมือนจะเป็นไข้ จึง ขอยืมรถไปหาหมอ และ ไปหา เพื่อนบริเวณหน้าไซต์งาน ตนเอง ยังบอกว่าจะไปส่งก็ได้ แต่ทางหลานชายบอกว่า จะแวะไซต์งานและเดินทางไป เอง หลังจากนั้น เวลาประมาณ 01.00 นเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้เข้ามาตาม บอกว่า รถตัวเองเกิดอุบัติเหตุ บริเวณ ถนนดังกล่าว จึงได้เดินทางออกไปดู พบว่ารถ ถูก เผาไหม้ทั้งคันและ ได้เห็นซากกระดูกภายในรถ ซึ่ง ตนเองยังติดใจว่า หลานชาย ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และลักษณะการเกิดเหตุ รถชน เสา หลักลาย แต่กันชนด้านหน้าไม่เสียหายและเกิดไฟไหม้ได้ยังไง ตอนนี้ก็รอผลชันสูตร จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าสาเหตุที่แท้จริง เป็นยังไง

สำหรับกาสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสืบสวนสอบสวนว่าเกิดจากอะไรหรือ อุบัติเหตุหรือถูกฆาตกรรมยังไม่สามารถฟันธงได้ ต้องรอผลพิสูจน์ ต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา