ข่าว สรุาษฎร์ธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ เน้นย้ำทุกภาคส่วน ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายสำคัญ การเสนอมรดกโลกและ การวางจัดโซนนิ่งใหม่ การแก้ปัญหายาเสพติดและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในปีนี้

วันนี้ (27 ก.พ. 67) ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน การประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ และรับมอบนโยบาย ข้อสั่งการประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งในส่วนภูมิภาคและส่วนกลางในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอ ตลอดจน องค์กรอิสระของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง
โดยก่อนเริ่มการประชุม ได้มีพิธีมอบประกาศยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอและจังหวัดคุณธรรมประจำปี 2567 จำนวน 17 หน่วยงาน การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านที่ได้รับคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง” ปี 2566 ระดับจังหวัด 3 รางวัล การมอบเกียรติบัตรและเข้มเชิดชูเกียรติ “ภูมิสดุดี” จำนวน 8 ราย
จากนั้น ได้เข้าสู่วาระการประชุม ประกอบด้วย การติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอโครงการ/กิจกรรม ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2567 รวมถึง ประเด็นที่น่าสนใจอาทิ การประชาสัมพันธ์การยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญ การเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ และการจัดทำระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำ นโยบายสำคัญเร่งด่วน ที่มุ่งมั่นจะขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จ ได้แก่ การขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียนมรดกโลกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลประกอบการจัดทำรายงานเพื่อขึ้นทะเบียนมรดกโลก และเดินหน้าการตั้งกองทุนเพื่อขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว รวมถึง ประเด็นการจัดทำโซนนิ่ง ใหม่ ในทุกอำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ง่ายต่อการจัดระเบียบสังคมและบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้ง เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการ ทุกกระทรวง ตรวจตราตรวจสอบ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้มีการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หากมีข้อมูลจะต้องรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบโดยเร่งด่วน เพื่อดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยระดับอำเภอ นายอำเภอจะต้องร่วมมือกับตำรวจท้องที่ ดำเนินการอย่างจริงจัง หากพบว่ามีที่ใดปล่อยปละละเลย ก็จะมีมาตรการดำเนินการทันที นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวน ส่วนราชการ ภาคเอกชน และ ชาวสุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าร่วมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ที่อัญเชิญจากสาธารณรัฐอินเดีย ในโอกาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยภาคใต้ จะนำมาประดิษฐาน ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 – 20.00 น. โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประสานขอเข้าสักการะในวันที่ 17 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป