ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี/ ฝนถล่มเมืองจันท์ น้ำหลากท่วม บ้านเรือนประชาชน – เส้นทางสัญจรหลายสาย ชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่ ขนของขึ้นที่สูง

จันทบุรี/ ฝนถล่มเมืองจันท์ น้ำหลากท่วม บ้านเรือนประชาชน – เส้นทางสัญจรหลายสาย ชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่ ขนของขึ้นที่สูง

28 ก.ย.66 เมื่อเวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก ธนพร บำรุงสวน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต. ปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากเหตุน้ำป่าหลาก ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ขอกำลังเจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบน ช่วยอพยพคนและสิ่งของเร่งด่วน

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี
นำเรือท้องแบน จำนวน 1 ลำพร้อมกำลังอาสา กว่า 10 นาย ลงพื้นที่ เมื่อไปถึง จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยร่วมใจ ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังจำนวน 3 หลังคาเรือน โดยได้อพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่และขนของ เครื่องใช้ไฟฟ้าออกจากพื้นที่แล้ว

โดยนางธนพร บำรุงสวน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 เปิดเผยว่า หลังจากที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึง 7.00 น. ของเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำหมู่ที่ 7 ตำบลปัถวี จำนวนทั้งสิ้น 10 หลังคาเรือน ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ประสานงานเข้าช่วยเหลือแล้ว และจะเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อส่งเรื่องไปยังเทศบาลตำบลปัถวี เพื่อรับการเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนล่าสุดฉบับที่ 13 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือได้อ่อนกำลังลงแล้ว คงเหลือไว้แต่ร่องฝนที่พาดผ่านประเทศไทยตอนบน และมรสุมที่ยังมีกำลังแรง
คาดการณ์ฝนจันทบุรีวันนี้(28 ก.ย.66)ยังมีแนวโน้มตกชุกเป็นระยะๆ แต่จะเบาบางลงจากเมื่อวานนี้
จากปริมาณฝนที่ตกหนักมากตามแนวเขารับลมและชายฝั่งที่ผ่านมา อาจเป็นอุปสรรคทำให้เกิดผลกระทบได้บ้างตามพื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหล ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการระบาย ขอให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 วันนี้ครับ ขอให้ประชาชนติดตามอย่างใกล้ชิด