Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวเด่น

ผู้ว่ามุกดาหาร นำนักเรียนทุน ม.ท.ศ. และและครูดีเด่น ประจำปี 2566 เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานทุน และโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ผู้ว่ามุกดาหาร นำนักเรียนทุน ม.ท.ศ. และและครูดีเด่น ประจำปี 2566 เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานทุน และโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหาร ได้นำนักเรียนทุนโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หรือ ทุน ม.ท.ศ. และครูดีเด่น ประจำปี 2566 เข้าเฝ้ารับพระราชทานทุนฯ และรับโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในเย็นวันนี้ (28 ธ.ค.) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ในปีการศึกษา 2566 จังหวัดมุกดาหารได้รับพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมีนักเรียนผู้ใด้รับอนุมัติให้เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 3 ราย และครูดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 1 ราย ได้แก่ นางสาวปุณยาพร ผิวขำ ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนหนองแวงวิทยาคม
สำหรับรางวัลครูดีเด่น นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวมุกดาหาร ที่มีครูที่ดูแลช่วยเหลือนักเรียน และสร้างความประทับใจจนได้รับการคัดเลือกจากเรียงความของเด็กนักเรียนทุน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 12 และได้รับการคัดเลือก เป็น 1 ใน 8 คน ที่จะได้เข้ารับพระราชทานโล่ครูดีเด่นในปีนี้
นางสาวปุณยาพร ผิวขำ ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนหนองแวงวิทยาคม กล่าวว่าเป็นความภาคภูมิใจในชีวิต ที่ได้ทำหน้าที่ครูด้วยหัวใจ มาตลอดระยะเวลา กว่า 20 ปีในการสร้างโอกาสให้กับเด็ก การสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กได้ค้นพบศักยภาพในตัวเองเพื่อให้เด็กมีความสุขในการเรียนรู้และเด็กหลายๆคนประสบความสำเร็จในการเรียนมีงานทำที่มั่นคงและมีอนาคตที่สดใส รางวัลที่ได้รับนับเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะนักเรียนทุน ม.ท.ศ.และครูดีเด่น จังหวัดมุกดาหาร จะได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในเย็นวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 17.30 น.)ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร