ข่าวรัฐสภา

สว.พบสื่อกรมประชาฯ ขอบคุณช่วยเผยแพร่งานพบประชาชนในพื้นที่อีสานล่าง

(newspaper) สว.พบสื่อกรมประชาฯ ขอบคุณช่วยเผยแพร่งานพบประชาชนในพื้นที่อีสานล่าง

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กรมประชาสัมพันธ์ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ประกอบด้วย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง นางประยูร เหล่าสายเชื้อ และนายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์ โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนร่วมกับนายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 พร้อมด้วยผู้บริหารส่วนราชการในสังกัด อาทิ ประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) ประจำจังหวัดในเขตพื้นที่ภายใต้ความรับผิดชอบของคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาค
ตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ นครราชสีมา และชัยภูมิ
.
โอกาสนี้ คณะฯ ได้กล่าวขอบคุณสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ที่ได้ให้การสนับสนุนเผยแพร่ข่าวและกิจกรรมการดำเนินงานของคณะกรรมการฯ ในการลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อช่วยผลักดันการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยนายวัลลภ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า คณะฯ ได้นำปัญหาต่าง ๆ

ที่ได้รับเข้าสู่กลไกการทำงานของวุฒิสภา เช่น คณะกรรมาธิการ การตั้งกระทู้ถามและการปรึกษาหารือในการประชุมวุฒิสภา และวุฒิสภาพร้อมประสานการทำงานร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ไปสู่ประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง
.
นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์ โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ยังได้กล่าวให้ข้อคิดเห็นโดยขอให้ส่วนราชการในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 บูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ผ่านกลไกหอกระจายข่าวในการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนให้ทราบภารกิจของวุฒิสภาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
.
ขณะที่นายดุสิต สิงห์คีรี กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์พร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานของวุฒิสภา และจะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการประชุมครั้งนี้ไปดำเนินการเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนเกี่ยวกับบทบาทของวุฒิสภาในการผลักดันการแก้ไขปัญหาผ่านกลไกต่างๆ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “วุฒิสภายุคใหม่ ใกล้ชิดประชาชน” ต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน