Reporter&Thai Army Uncategorized

เป็นทหารของประชาชน ” ทหารพราน 36 นำกำลังพลเดินเท้าเร่งปรับผิวดินเคลียร์ดินสไลด์กว่า 9 จุดในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง…ร่วม นพค.36 นำรถแทรกเตอร์ไถดินออกจากเส้นทาง…

” เป็นทหารของประชาชน ” ทหารพราน 36 นำกำลังพลเดินเท้าเร่งปรับผิวดินเคลียร์ดินสไลด์กว่า 9 จุดในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง…ร่วม นพค.36 นำรถแทรกเตอร์ไถดินออกจากเส้นทาง…

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 09.30 น. พันเอก วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เร่งเปิดเส้นทางระหว่างบ้านแม่ละ – บ้านแม่ปุ๋น ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยจากบ้านแม่ละ – บ้านแม่ปุ๋น พบจุดดินสไลด์รวม 9 จุด เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้นำรถแทรกเตอร์เร่งไถเปิดเส้นทางไปแล้ว จำนวน 8 จุด คงเหลืออีก 1 จุด ซึ่งเป็นเส้นทางก่อนเข้าหมู่บ้านบ้านแม่ปุ๋น ระยะทางประมาณ 500 เมตร ทั้งนี้ ในระหว่างทางการดำเนินการปรับผิวถนน นั้น ชุดบรรเทาสารภัยได้ให้การช่วยเหลือราษฎรบ้านแม่ปุ๋น ในการช่วยขนย้ายโลงบรรจุศพทางเท้า ซึ่งมีราษฎรบ้านแม่ปุ๋นได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

คาดว่าหากฝนหยุดตกใน 1-2 วันนี้ เส้นทางดังกล่าวจะสามารถเปิดใช้สัญจรได้ตามปกติ โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จะได้จัดชุดเฝ้าระวังภัยพิบัติได้ติดตามสถานการณ์ และแจ้งรายงานให้ทราบต่อไป