ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ! ชาวบ้านฮือฮาศาลปู่ตาควงแม่ตะเคียนขวัญเรือนให้โชคลุ้นรวยรับปีใหม่

ศรีสะเกษ ! ชาวบ้านฮือฮาศาลปู่ตาควงแม่ตะเคียนขวัญเรือนให้โชคลุ้นรวยรับปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ที่ศาลปู่ตาบ้านบุตาด หมู่ 13 ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันประกอบพิธีเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลปู่ตาบ้านบุตาด และไม้ตะเคียน ขนาด 1 คนโอบ ความยาวประมาณ 2 เมตร ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือศรัทธา ตามความเชื่อของชาวบ้าน เพื่อกราบไหว้ขอพร เนื่องในโอกาสเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 โดยขณะทำพิธีอยู่นั้น พบว่า นางพันธ์ ศรีบุญเรือง อายุ 60 ปี

ชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธี ได้มีอาการแปลกประหลาด คล้ายถูกผีเข้าสิง อยู่ดีๆก็ขอบุหรี่สูบ ทั้งๆที่ นางพันธ์ เป็นคนที่ไม่เคยดื่มเหล้าและสูบบุหรี่มาก่อน ชาวบ้านจึงเชื่อว่าพ่อปู่ที่ศาลศาลปู่ตาเข้าสิงร่าง ลักษณะอาการพูดจาอารมณ์ดี มีความสุขที่ลูกๆหลานๆได้ทำบุญให้ พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบแต่โชคดี มีโชคมีลาภ หลังจากนั้นก็ได้บอกว่า ต้นตะเคียนที่อยู่ข้างศาลปู่ตานี้ มีชื่อว่า แม่ตะเคียนขวัญเรือน ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นนานประมาณ 15 นาที พ่อปู่จึงออกจากร่าง โดยที่นางพันธ์ ไม่รู้ตัวว่าตนเองพูดอะไรออกไปบ้าง หรือเกิดอะไรขึ้น
จากนั้นชาวบ้านจึงได้พากันนำผ้า 7 สี มาผู้ให้แม่ตะเคียนขวัญเรือน พร้อมกับขอโชคลาภ ลุ้นรวยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อย่างคึกคัก โดยชาวบ้านบางคน ได้เลข 153 ,351 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดสุดท้ายของปี 2566 นี้.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน