Uncategorized

องคมนตรี ติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

องคมนตรี ติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
…………………..
วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมคณะอนุกรรมการ เดินทางไปยังโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงานติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเชิญถุงพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปมอบกับราษฎรและผู้ปฏิบัติงานโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ภูขัด ภูเมี่ยง ภูสอยดาว อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอชาติกระการ จังหวัดพิษณุโลก
โดยเวลา 10.00 น. องคมนตรี และคณะฯ เดินทางไปยังโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงานติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 39 โครงการ จากการติดตาม เร่งรัด และขับเคลื่อนของคณะฯ ที่ผ่านมาสามารถอนุมัติงบประมาณในการดำเนินงานไปแล้ว จำนวน 14 โครงการ อยู่ระหว่างขอรับการสนับสนุนงบประมาณอีก 21 โครงการ และอยู่ระหว่างการเร่งรัด ขับเคลื่อนอีก 4 โครงการ ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จเพื่อสร้างประโยชน์ให้เกิดกับราษฎรตามพระบรมราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไป จากนั้นคณะฯได้ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างทำนบดินหัวงาน กำหนดระยะเวลาดำเนินการ 4 ปี คือตั้งแต่ปี 2561-2564 และเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จก็สามารถส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกในฤดูฝนในเขตหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 5 ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้ประมาณ 4,500 ไร่ และในฤดูแล้งให้แก่พื้นที่บางส่วนในเขตโครงการได้ประมาณ 2,000 ไร่