ข่าว เพชรบุรี

ผกก.สภ.ท่ายาง เตรียมระดมกำลังทุกภาคส่วนหา”น้องภาคิน”คาดอาจติดอยู่ในท่อไส้ไก่ ที่ชาวบ้านฝั่งท่อต่อน้ำเข้านาช่วงฤดูแล้ง

ผกก.สภ.ท่ายาง เตรียมระดมกำลังทุกภาคส่วนหา”น้องภาคิน”คาดอาจติดอยู่ในท่อไส้ไก่ ที่ชาวบ้านฝั่งท่อต่อน้ำเข้านาช่วงฤดูแล้ง
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 เมษายน 2562 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษและชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรท่ายาง
โดยในที่ประชุมได้หยิบยกประเด็นที่นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ตั้งข้อสันนิษฐานว่า หลังจากที่เด็กชายภาคิน คิดตลอด อายุ1ปี7เดือนได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่1เมษายน 62 ซึ่งนายโชคชัย คิดตลอด และนางสาว อารยา ขัวลำหาญ

 

พ่อแม่ของน้องภาคิน และบรรดาญาตได้ปักใจเชื่อว่าน้องภาคินพลัดตกลงไปในคลองชลประทานอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญพร้อมอาสาสมัคร ชาวบ้าน ได้ระดมค้นหาตลอดลำคลองมาอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบร่างของภาคิน ดังนั้นจึงสงสัยและคาดการณ์ว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวอาจจะพัดพาร่างของน้องภาคิน หลุดลอดเข้าไปติดอยู่ในท่อส่งน้ำที่ในอดีตชาวบ้านได้เคยขุดท่อขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่า ท่อใส้ไก่ ฝั่งต่อจากลำคลองเพื่อผันน้ำเข้าไร่นาในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าท่อลักษณะดังกล่าวชาวบ้านได้ฝั่งไว้หลายจุด จึงได้แจ้งเรื่องขอสนับสนุนจากทางมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอกำลังสนับสนุนออกค้นหาอีกครั้ง นอกจากนั้น ในที่ประชุมได้ลงความเห็นว่า ต้องขอกำลังจากหลายๆหน่วยงาน เพื่อร่วมกันปูพรมค้นหาใหญ่อีกครั้ง ล่าสุดได้ประสานขอกำลังจาก เจ้าหน้าที่.กอ.รมน.เพชรบุรีอาสารักษาดินแดนอำเภอท่ายาง ,อปพร.เทศบาลท่ายาง ,อสตร,
และ มูลนิธิและอาสาสมัคร ทุกภาคส่วน
ร่วมกันระดมค้นหา ด.ช.ภาคิน คิดตลอด
ในวันจันทร์ 8 เม.ย.2562
เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เพื่อปรับลดระดับน้ำคลองชลประทานสาย3 แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะปิดน้ำ100%เวลาเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่7เมษายน นี้
ดังนั้นหากท่านใด มีกำลังจะเสริมร่วมกับทีมค้นหา สามารถบูรณาการร่วมภารกิจค้นหาน้องภาคินได้ ตามวันและเวลาดังกล่าว..

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี