ข่าวประชาสัมพันธ์

แชมป์ 2 ปีซ้อน ทีมเดอะมอลล์โคราช ครองแชมป์การแข่งขันเชฟกระทะเจ เทศกาลถือศีลกินเจ 2562 โคราช เฉือนทีมหลินเซิงไปได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชนที่เข้าร่วมเทศกาลกันอย่างคึกคัก

แชมป์ 2 ปีซ้อน ทีมเดอะมอลล์โคราช ครองแชมป์การแข่งขันเชฟกระทะเจ เทศกาลถือศีลกินเจ 2562 โคราช เฉือนทีมหลินเซิงไปได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชนที่เข้าร่วมเทศกาลกันอย่างคึกคัก

นครราชสีมา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ (6 ตุลาคม 2562) ภายในศาลเจ้ามูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา การแข่งขันเชฟกระทะเจ แข่งเชฟกระทะเจ ไฮไลต์ของงานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2562 มาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยนาวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบถ้วยรางวัล ซึ่ง 2 ทีมสุดท้าย ได้แก่ทีมเดอะมอลล์โคราช และทีมหลินเซิง เข้าชิงแชมป์ประชันเมนูเจกันสุดฝีมือ ท่ามกลางประชาชนที่แห่มาชมมาเชียร์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก สร้างสีสันเทศกาลถือศีลกินเจโคราชปีนี้ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทีมเดอะมอลล์ เลือกรังสรรค์เจ 3 เมนูเด่น “สกุณาคืนรัง ,หมี่ซอสเสฉวน และ เครฟซอสผลไม้รวม” ขณะที่ทีมหลินเซิง นำ 3 เมนูเจ ชื่อว่า “สาว 2 หน้า ,รวมแล้วเธอจะรู้ กับทองเนรมิต” มาประชัน ซึ่งแต่ละทีมจะเน้นความโดดเด่นความสดใหม่ของวัตถุดิบ , รสชาติที่กลมกล่อมจัดจ้านพอดี และการจัดจานที่สวยงามแลดูน่ารับประทาน แต่หลังจากคณะกรรมการได้ชิมและพิจารณาร่วมกันแล้ว ตัดสินให้ทีมเดอะมอลล์โคราชคว้าแชมป์เชฟกระทะเจในปีนี้ไปได้ ซึ่งถือเป็นการครองแชมป์เชฟกระทะเจติดต่อกัน 2 ปีซ้อน นำความปลื้มปติและภาคภูมิใจมาให้องค์กรที่สนับสนุนเป็นอย่างมาก

โดยหลังการแข่งขันเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัล 5,000 บาท ให้กับทีมเดอะมอลล์โคราช ขณะที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ มอบถ้วยรองชนะเลิศและเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับทีมหลินเซิง ก่อนที่อีก 4 ทีมที่เข้าแข่งขันได้ถ้วยรางวัลที่ 3 กับรางวัลชมเชยจะมาร่วมแสดงความยินดีและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ที่ได้มาแข่งขันโชว์ฝีมือการทำอาหารเจร่วมกันในการแข่งขันเชฟกระทะเจโคราชในปีนี้

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา