Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย

ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ปะทะเดือดวิสามัญขบวนการยานรก 4 ศพ ยึดยาเคตามีน 340 กก. ด้านชายแดนแม่สาย (มีคลิป)

ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ปะทะเดือดวิสามัญขบวนการยานรก 4 ศพ ยึดยาเคตามีน 340 กก. ด้านชายแดนแม่สาย


เมื่อคืนของวันที่ 11 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ปะทะเดือดกับขบวนการขนยาเสพติด บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา บ.ร้องพระเจ้า เขตบ้านป่าแดงหลวง ม.5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นขบวนขนยาเสพติดเสียชีวิต 4 ศพ พบยาเคตามีน 17 กระสอบ น้ำหนักรวม 340 กก.

สืบเนื่องเมื่อเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ได้จัดชุดปฏิบัติการซุ่มโจมตี บริเวณไร่ข้าวโพดห่างจากแม่น้ำสายประมาณ 100 เมตร บ.ป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว จนถึงเวลาดังกล่าวได้ ชุดทหารซุ่มโจมตี ได้พบกลุ่มคาราวานยาเสพติดประมาณ 30 กว่าคน เดินเข้ามาในไร่ข่าวโพด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่ฝ่ายกลุ่มคนร้ายได้เปิดฉากให้อาวุธสงครามยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่ก่อน จึงเกิดเหตุยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ซึ่งในขณะนั้นเป็นเวลากลางคืนอยากต่อการพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุปะทะ เจ้าหน้าทีจึงได้ขอกำลังเสริมจากหน่วย พร้อมปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้ รอจนถึงพรุ่งเช้าของวันที่ 12 พ.ค.62 จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มขบวนการยาเสพติดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย ซึ่งไม่สามารถทราบชื่อหรือพบเอกสารใดๆ คาดว่าเป็นประชากรของประเทศเพื่อนบ้านเรา พร้อมเป้สะพายสนามสีเขียวตกรอบๆ ที่เกิดเหตุจำนวน 17 เป้ ข้างในเป้แอบซุกซ่อนยาเคตามีน นับรวมน้ำหนักได้ทั้งหมด 340 กก.

โดยวันนี้เวลา 12.00 น. พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้เดินทางมาแถลงข่าว พร้อมฝ่ายปกครองแม่สาย – สภ.เกาะช้าง ในจุดที่เกิดเหตุปะทะเดือดในครั้งนี้

แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  รายงาน