Uncategorized

นครนายก-ระทึกกลางรีสอร์ทรถ นทท.เสียหาย2คันหลังมีคนเอาระเบิดมาโยนตอนกลางดึก

นครนายก-ระทึกกลางรีสอร์ทรถ นทท.เสียหาย2คันหลังมีคนเอาระเบิดมาโยนตอนกลางดึก

เกิดเหตุระทึกเมื่อรถ นทท.ถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายจำนวน2คัน เจ้าของรีสอร์ทยังงงกับเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่EODเร่งเข้าตรวจสอบพบระเบิดอีกลูกอยู่ติดกับบ้านพักของเจ้าของพร้อมทำงาน
ที่นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมือง เจ้าหน้าที่EODและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จาก สภ.เมืองนครนายก เร่งเข้าตรวจสอบที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในหมู่ที่1 ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก หลังได้รับแจ้งว่ามีรถของ นทท.ที่มาพักในรีสอร์ทดังกล่าวแล้วคาดว่าจะถูกสะเก็ดระเบิดจนได้รับความเสียหายจำนวน2คัน

หลังจากนั้นจึงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบบริเวณที่เกิดเหตุคือใต้ถุนบ้านพักของเจ้าของรีสอร์ทต่อมาทราบชื่อนายพงษ์ศักดิ์ กาลิก อายุ31ปี สภาพหลังคาบ้านและพื้นบ้านถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูจำนวนมากแต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรถของ นทท.ที่จอดอยู่หน้าบ้านพักได้รับความเสียหายจำนวน2คัน หลังจากนั้น จนท.จึงช่วยกันค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ต้องรีบวิ่งหนีกันออกมาเพราะ จนท.พบลูกระเบิดลูกเกลี้ยงเพิ่มอีก1ลูกที่ยังไม่ทำงาน แต่พร้อมที่จะระเบิดได้ทุกเวลาจึงรีบถอยกันออกมาแล้วนำยางรถยนต์ไปคอบไว้แล้วรีบกัน นทท.ให้ออกจากที่เกิดเหตุทันที จากการสอบถามนายยศวริศ พลธรรม อายุ32ปี เจ้าของรถบอกว่า ตนเองกับเพื่อนๆมาเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าวเมื่อวานนี้ เมื่อเวลา03.00น ตนเองได้ยินเสียงดังสนั่นขึ้นมา1ครั้ง ทีแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟระเบิดหรือฟ้าฝ่าเลยไม่คิดอะไร จนรุ่งเช้าตนเองเดินมาที่รถก็พบว่ารถของตนที่กระจกซ้ายและที่ฝาน้ำมันมีรอยคล้ายสะเก็ดอะไรบางอย่างจึงรีบแจ้งไปยังเจ้าของรีสอร์ท ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสอบสวนและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมพบสลักระเบิดถูกทิ้งเอาไว้ด้านหลังของรีสอร์ทจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยทางด้านเจ้าของรีสอร์ทบอกกับทางตำรวจว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับใครมาก่อน ส่วนสาเหตุอื่นตนเองยังไม่ทราบ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่ามีคนเห็นชาย2คนขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับเข้ามาในรีสอร์ทก่อนที่จะได้ยินเสียงดังสั่น โดยชายทั้ง2คน ใส่ชุดคล้ายลายพลางทหารสีดำลงจากรถและ1ในนั้นก็เดินไปทางห้องน้ำ และไม่นานก็ขับรถออกไปจากรีสอร์ทและไม่นานก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น1ครั้ง เบื้องต้น จนท.ตำรวจ สันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุนั้นหวังโยนระเบิดเพื่อข่มขู่เจ้าของรีสอร์ทส่วนสาเหตุเรื่องอะไรคงจะต้องเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนระเบิดอีกลูก จนท.EODคงต้องทำลายโดยใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายโดยต้องรอให้ นทท.ออกจากรีสอร์ทให้หมดก่อนเพื่อความปลอดภัย
สัมภาษณ์นายยศวริศ พลธรรม เจ้าของรถ
สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก